18 quốc gia Châu Âu đã hợp tác để chống đối hình thức kinh doanh Loot box

MuaGame.vn 2 năm trước 326 lượt xem

Tầm 20 nhóm tiêu dùng từ 18 Quốc gia Châu Âu đã cùng hợp tác để yêu cầu chính quyền phê duyệt các dự luật liên quan tới việc chống lại hình thức kinh doanh Loot box trong nhiều tựa game mới gần đây. 

Liên minh tiêu dùng này đã hỗ trợ Hội đồng người tiêu dùng Norway (hay NCC- Norwegian Consumer Council) thực hiện một bài phóng sự có tên "Ngành công nghiệp game lợi dụng người tiêu dùng bằng hình thức Loot box như thế nào" . Bài phóng sự này cáo buộc các công ty phát triển và phát hành game sử dụng cơ chế Loot box để thu lợi một cách thiếu trung thực và "gây nghiện".

Tuy các lời kêu gọi phê duyệt các bộ luật về Loot box trong game đã được đề ra trong suốt nhiều năm qua, động thái mới này thu được nhiều sự chú ý vì số Quốc gia đứng lên đại diện cho người tiêu dùng của họ trong một chiến dịch lớn được tổ chức chặt chẽ. Trong số 20 tổ chức người tiêu dùng này bao gồm các đại diện từ Áo, Bulgaria, Cộng Hòa Czech, Denmark, Pháp, Đức, Hi Lạp, Iceland, Ý, Latvia, Netherland, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ, với hội đồng NCC đứng ra tổ chức và lãnh đạo chiến dịch cùng với Ban Tổ chức hiệp hội Người tiêu dùng Châu Âu tại Brussel.

Tài liệu dài 59 trang của NCC sử dụng FIFA 22 và Raid: Shadow Legends làm ví dụ để nghiên cứu và nêu ra luận điểm: "Cả hai game có nhiều chiêu trò để đẩy người tiêu dùng tới việc tiêu tiền thật và thời gian chỉ để có cơ hội thắng được nhân vật, vật phẩm mà mình muốn,dù cho khả năng đó rất, rất thấp. Dùng các phương thức quảng bá thiếu tôn trọng sự riêng tư của khách hàng để thu lợi bằng mọi giá. Sử dụng các ngôn từ mập mờ, thiếu minh bạch về Loot box và khả năng quay trúng vật phẩm mà mình muốn, đồng thời sử dụng một thuật toán được lập trình để thao túng khả năng quay trúng vật phẩm đắt giá. Sử dụng nhiều đơn vị tiền ảo trong game nhằm làm lu mờ giá trị thật của chúng ở ngoài đời. Bắt người chơi phải cày cuốc quá mức cần thiết nếu họ không bỏ tiền thật vào game"

Một trong các nhà lãnh đạo của NCC, Finn Myrstad cho biết rằng tuy ngành công nghiệp game là một ngành công nghiệp rất lớn, nó lại không bị chính quyền kiểm soát hay điều tra quá nhiều, và rằng vì quy mô của ngành kinh doanh game và số người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi vấn nạn Loot box này, ông kêu gọi các chính quyền của các quốc gia của liên minh EU nên gia tăng các nỗ lực điều tra cũng như cân nhắc các bộ luật nhằm ngăn chặn các hình thức kinh doanh thiếu minh bạch và sai sự thật nhằm bảo vệ người tiêu dùng, nhất là trẻ nhỏ, một bộ phận không nhỏ trong giới tiêu dùng game. Chưa kể là có những nước cũng đã yêu cầu phải xử lí hình sự các công ty thực hiện hình thức kinh doanh này, nhưng tới nay vẫn chưa thu được các kết quả đáng kể.

 

Tin khác:

- Resident Evil 4 Remake đã được công bố cùng một đoạn trailer

- Gameplay dài 7 phút của Sonic Frontiers vừa xuất hiện

326 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo