343 đang xem xét việc thêm microtransaction vào Halo Master Chief Collection

MuaGame.vn 2 năm trước 366 lượt xem

 343 Industries cho biết họ đang "Ngầm xem xét" ý tưởng cho microtransaction vào Halo : The Master Chief Collection trong một bài blog trên website Halo Waypoint. Người đăng bài blog, Alex Wakeford giải thích rằng game sẽ kết thúc lối mở rộng theo kiểu Season và chuyển sang "Series", và sẽ chính thức bắt đầu vào bản update lớn sắp tới.

Một phần trong bản update mới này sẽ bao gồm việc đổi tên Season Points thành Spartan Points, và bạn có thể thu thập số điểm này khi chơi game. Nhưng thực chất thì chỉ có tên là được thay đổi, bạn vẫn sẽ có thể cày Spartan Points thông qua việc hoàn thành các thử thách và thăng cấp để mở khóa các vật phẩm trong game. Và giờ, đúng như nhiều ý kiến quan ngại từ nhiều fan lâu năm của Halo đã dự đoán, 343 đã bắt đầu dự định thêm microtransaction vào game để người chơi đỡ phải cày cuốc.

Trích lời của Wakeford "Dành cho những ai mới làm quen với Master Chief Collection, hay những ai không có thời gian hay không muốn phải cày cuốc Season để mở khóa các vật phẩm trong game, chúng tôi hiện đang xem xét việc cho phép người chơi mua Spartan Points. Tuy nhiên đây cũng chỉ là lựa chọn phụ trợ dành cho những ai cảm thấy việc cày cuốc để lấy được món vật phẩm mà mình thích trong các Season quá tốn thời gian và công sức, chúng tôi hiện rất hài lòng với hiện trạng của hệ thống Spartan Points và cách mà người chơi có thể thu thập chúng. Nhằm giữ vững sự minh bạch, chúng tôi đã quyết định công bố kế hoạch này của 343 với mọi người, và sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin mới trong thời gian sớm nhất"

Tuy lời công bố này nói rõ rằng người chơi không bắt buộc phải mua Spartan Points, những ai từng chơi qua các game free-to-play có Season sẽ lập tức cau mày ngay. Vì việc cày cuốc mà không trả tiền thường rất chậm và mệt mỏi. Và vì thường các nhà phát triển game biết điều đó khi họ thiết kế hệ thống thăng cấp Season, từ đó dùng nó làm nguyên nhân để đưa microtransaction vào game. Về cơ bản thì ý định mà game thủ thu được từ 343 Industries là vầy "Chúng tôi không bắt buộc mọi người mua Spartan Point, nhưng chúng tôi sẽ khiến việc cày cuốc chậm tới mức người chơi phải tự buộc bản thân mua Spartan Points, nhưng cái chính là chúng tôi không hề "ép buộc" mọi người mua chúng". Dù sao thì chúng ta vẫn phải chờ xem sao. 

Tin khác:

- Plague Tale Requiem dự kiến ra mắt vào tháng 10

- Cựu thành viên phát triển Days Gone và Last of Us công bố game NFT mới

366 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo