5 điều nên tham khảo trước khi mua máy Nintendo Switch

MuaGame.vn 6 năm trước 22126 lượt xem

Ngày nay sắm cho mình 1 máy chơi game vừa gắn tivi vừa cầm ra đường chơi là nhu cầu thiết yếu cho thời buổi hiện đại, cho dù bạn đi du lịch hay đắp mền nằm chơi đều được, đó là máy chơi game Nintendo Switch, chiếc máy đang rất hót trên thị trường thế giới.

Đối với nhưng người lần đầu chưa biết gì về máy Nintendo Switch thì trước khi mua cần tìm hiểu kỹ về máy để khỏi phải hối hận khi mua phải hàng không đúng ý, hàng dựng, hàng cũ nói mới, hàng không rỏ nguồn gốc.

máy nintendo switch tai muagame.jpg

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành game của mình, MuaGame là 1 shop hàng đầu về các máy chơi game trên thị trường hiện nay, được các báo điện tử lớn như Zing.vntinhte.vnmotgame.vn luôn giới thiệu cho các game thủ đến mua.

nintendo switch mua tại muagame.jpg

MuaGame luôn đứng về phía khách hàng, luôn làm những gì tốt nhất cho khách hàng, vì thế hôm nay shop chia sẽ các kinh nghiệm khi mua Nintendo Switch cho các bạn nào chủng bị sắm 1 máy về chơi nhé!

Hiện nay trên thị trường VN có rất nhiều hệ máy Nintendo Switch, ở VN thường là các hệ sau : Hệ HK là máy được nhập từ Hongkong, Hệ JP là máy được nhập từ Nhật, Hệ EU là máy được nhập từ Châu Âu, Hệ US là máy được nhập từ Mỹ, nhưng phổ biến nhất là máy US. Tất cả máy tuy khác hệ nhưng đều có tiếng Anh và cấu hình như nhau hết, nên các bạn mua hệ nào cũng được, cái đó không quan trọng vì game Nintendo Switch bỏ vô hệ nào chơi cũng được cả.

Khi mua máy mới bạn kiểm tra như sau :

- kiểm tra số serial máy và số serial joy-con bằng cách vô system - serial Infomation, xem số seral có trùng với số ngoài hộp máy và tem số serial dán trên bao đựng joy-con hay không (hình ảnh ở dưới)

- Kiểm tra màn hình và các khe cắm thẻ nhớ, khe sạc máy có bụi và bị trầy hay không, vì máy cũ dựng lại thì cũng không làm hết trầy trong các khe đó được

- kiểm tra số seri dưới máy và dưới hộp xem có trùng nhau không, nếu không trùng thì máy đã bị tráo hộp

- kiểm tra analog của 2 cái joy-con có bị trôi không bằng cách vào : 

- Kiểm tra điểm chết trên màn hình có bị nhiều không, từ 1 đến 2 điểm thì không sao, mà bị trên 3 điểm thì nên chọn máy khác nhe các bạn

- Máy mới thì gồm : 1 thân máy có màn hình, 2 cái joy-con, 2 grip joy-con, 1 cái dock gắn vào để chơi trên tivi, 1 cọng cáp HDMI, 1 cục sạc máy, 1 dock để gắn 2 cái joy-con, sách hướng dẫn, bao ni lông và hộp.

- Máy Nintendo Switch của hãng Nintendo không có Seal, đó là từ xưa đến giờ Nintendo không bao giờ đóng hộp mà có seal, cho nên các bạn đừng thắc mắc vì sao không seal nhé ! 

máy nintendo switch bán tại muagame.jpg

 

Khi mua máy cũ bạn kiểm tra như sau :

- Đầu tiên bạn kiểm tra máy đã bị mở ra chưa, xem ốc vít bị bị toét 1 chút nào không, thường thì khi mở máy ra, ít nhiều óc vít cũng bị toét 1 chút

- Kiểm tra 2 cần joy con có bị trôi không bằng cách vô System settings - controllers and sensors - calibrate control sticks : xoay 2 cần analog tới lui rồi thả ra xem nó có trở về ngay tâm điểm không, nếu ngay tâm thì ok, còn bị lệch hoài thì hãy lịch sự từ chối người bán và không mua, vì đã hư analog thì dù có sửa vài ngày nó cũng bị lại, phải mua joy con mới.

- Kiểm tra xem có vô nintendo eshop được không, nếu không vô được thì có kha năng máy đó đã bị BAN vì đã hack máy

- Ngoài ra bạn kiểm tra hình thức bên ngoài xem có bị nứt bể gì không, nói chung mua máy mới thì không sao, chứ mua máy cũ thì kiểm tra kỹ tí nhé.

Chọn nơi mua để khỏi bị lừa gạt:

Nếu các bạn mua máy ở các forum hay trên facebook thì tuyệt đối không giao dịch ngoài đường hay quán cafe, hay bất cứ ở đâu mà không phải là nhà hay shop, các bạn hãy nên chọn giao dịch tại nhà người bán hoặc shop, vì như thế sẽ yên tâm hơn, nếu giao dịch ở ngoài đường hay quán cafe lỡ sau này máy có bị gì thì bạn khó tìm được người bán để bảo hành, có khi tiền mất tật mang.

 

 

Tin khác:

- Làm thế nào để tăng lưu trữ game trên máy ps4

- Nơi bán máy PS4 chính hãng

22126 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo