Activision bác tin công ty nhận hối lộ để không thành lập cửa hàng App trực tuyến

MuaGame.vn 1 năm trước 270 lượt xem

Theo các thông tin thu được từ Reuters gần đây thì vào năm 2020, Epic Games đệ đơn kiện Google với cáo buộc rằng công ty đã đã trả cho Activision Blizzard 360 triệu USD trong khoảng thời gian 3 năm. Đơn kiện cũng cho rằng Google cũng đã đồng ý trả cho studio Riot tầm 30 triệu USD trong khoảng thời gian 1 năm để 2 công ty này không tự thành lập App store riêng của mình,với mục đích ngăn cản các đối thủ cạnh tranh tiềm năng trên thị trường mobile.

Ngoài ra, Epic cũng nêu tên Nintendo và Ubisoft trong danh sách 24 công ty bị Epic cáo buộc là đã nhận tiền từ Google. Cáo buộc ghi thêm rằng thỏa thuận của các bên bao gồm cả việc các công ty nêu trên phải đăng tải quảng cáo sản phẩm của mình trên Youtube (do Google sở hữu) và phải chịu sự quản lí của Google Ads và các dịch vụ cloud khác của Google để có thể nhận khoản tiền "bồi thường" trên, theo lời của Epic.

Google đã phản hồi rằng các "thỏa thuận" này là để "giúp các nhà phát triển vừa lòng" và "giữ gìn môi trường cạnh tranh lành mạnh". Theo tin từ Reuters. Thú thật thì nếu bạn là một người rành "ngôn ngữ kinh doanh" của các công ty lớn thì đều có thấy lời giải thích trên khá đáng ngờ.

Ngay cả Microsoft cũng vừa mới vạch ra một kế hoạch làm ra một "Cửa hàng game thế hệ mới" để cạnh tranh với Apple và Google, với sự hỗ trợ của Activision Blizzard.

Epic Games cũng cho rằng Google đang xem xét việc đề nghị xác nhập Epic Games để ngăn chặn công ty trở thành một đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Đơn kiện của Epic cũng cho rằng Google đã từng bạn bạc việc hợp tác với Tencent (có sở hữu tới 40% cổ phiếu của Epic) để có thể phần nào kiểm soát hoạt động của công ty hoặc để có thể dễ dàng thâu tóm Epic mà không gặp phải nhiều chướng ngại.

Epic tin rằng Google cảm thấy việc Epic quyết định mang Fortnite sang các thiết bị Android,nhưng không phải phân phối sang Google Play là một mối họa, khiến Google không nhận được lợi nhuận trung gian từ các giao dịch, từ khó khiến Google quyết tìm cách ngăn chặn Fortnite ra mắt trên Android.

Google tuy không thẳng thắng phủ nhận thông tin trên, nhưng Activision Blizzard đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố phản bác cáo buộc này từ Epic Games. Lulu Cheng, EVP của bộ Sự Vụ từ Activision Blizzard nói rằng lời cáo buộc của Epic là sai sự thật, rằng Google chưa hề tiếp cận, đề nghị, hay thậm chí là đe dọa công ty không được cạnh tranh, và rằng Activision đã đệ đơn phản bác lên Tòa Án Tối Cao. Thú thật thì bất kì ai cũng có thể phản bác hay cáo buộc ai đó khác bằng miệng hoặc trên giấy tờ, nên ta khó mà đoán được bên nào đang nói dối. Tuy nhiên một số ý kiến nêu ra điểm đáng chú ý là Google không hề phản bác thông tin đó, chỉ là họ không thừa nhận thông tin trên. Các ý kiến khác cho rằng xét về quá khứ của Activision Blizzard thì những gì họ nói về việc này cũng không thể được xem là sự thật 100% được, điều tương tự cũng áp dụng cho Epic Games.

 

Tin khác:

- Đạo diễn GoW Ragnarok nói ông muốn được làm game Castlevania

- Nhiều thành viên PS Plus bất mãn vì không thể hạ gói đăng kí xuống trong đợt sale Black Friday

270 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo