Activision Blizzard bị kiện bởi Bộ Tư Pháp Mỹ do có hành vi cắt giảm lương không chính đáng

MuaGame.vn 1 năm trước 237 lượt xem

Như đã nói, Activision Blizzard có vẻ vẫn chưa hết vận xui vô số biến cố diễn ra trong thời gian gần đây. Công ty lại vừa bị Bộ Tư Pháp Mỹ kiện vào ngày Thứ Hai dựa theo cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền tại các doanh nghiệp tổ chức eSports của công ty.

Theo cáo buộc thì các quy định do Activision Blizzard đưa ra đã giảm cơ hội tham gia cho nhiều người chơi trong các giải đấu Overwatch và Call of Duty chuyên nghiệp nhằm cắt giảm tiền công trả cho các người chơi tham gia. Lời cáo buộc này được đệ lên tòa án quận Columbia, nói rằng Acitvision và các đội tuyển độc lập của các giải đấu eSports của họ đã đưa ra một "mức thuế cân bằng cạnh tranh", được thiết kế để phạt các đội tuyển nếu số tiền bồi thường cho các tuyển thủ vượt quá định mức mà công ty đưa ra.

Johnathan Kanter, trợ lí tổng công tố viên của bộ phận Chống độc quyền của Bộ Tư Pháp cho biết "Game và eSports là hai trong số các ngành giải trí đang lớn nhanh nhất trên thế giới ngày nay, và các game thủ chuyên nghiệp- cũng như bao công nhân thuộc các ngành nghề khác - xứng đáng được trả công từ sức lao động của họ. Cách hành nghề của Activision đã ngăn chặn việc đó xảy ra. Các nhà lập pháp ngày nay đã nhấn mạnh rằng bộ Chống Độc Quyền vẫn sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ các công nhân khắp các ngành công nghiệp khỏi các hành vi bất công này"

Tuy Bộ Tư Pháp và Activision Blizzard đã thống nhất về khoảng bồi thường (không được nêu chính xác), Activision nhanh chóng đưa ra lời phát biểu rằng công ty luôn nỗ lực mang lại sự công bằng cho người chơi tham gia các giải đấu eSports và rằng họ tin khoảng thuế vi phạm nêu trên của công ty đã "được xem xét, thiết kế tỉ mỉ" và không hề phạm luật, và tiếp tục hứa hẹn "sự minh bạch" và "công bằng dành cho mọi game thủ" trong tương lai. 

Tin khác:

- Lại xuất hiện thêm tin đồn về máy PS5 Pro

- John Cena sẽ là tay chơi Golf mới được thêm vào PGA Tour 2K23

237 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo