Activision Blizzard đã bị đại diện Thành Phố New York kiện sau khi được Microsoft xác nhập

MuaGame.vn 2 năm trước 375 lượt xem

Đơn kiện từ phía các nhà chức trách của Thành Phố New York đã cáo buộc CEO của Activision Blizzard, Bobby Kotick rằng việc ông nhanh chóng đồng ý kí hợp đồng xác nhập với Microsoft là một chiêu trò để trốn tránh trách nhiệm, thậm chí là còn thu lợi sau khi các hành vi sai trái của mình vào thời gian tại chức trước lúc xác nhập được phơi bày bởi nhiều nhân viên tại chức cũng như cựu nhân viên của công ty trong vài tháng vừa qua.

Theo thông tin từ Axios, đơn kiện này được đệ lên vào ngày 26/4 bởi Hiệp Hội Công Nhân New York. Các nhà cổ đông đang nắm giữ số cổ phiếu của Activision Blizzard đệ đơn kiện trên với hi vọng có thể tiếp cận các sổ sách và lịch sử hoạt động,kinh doanh của Blizzard. Họ tin rằng với số thông tin đó, họ tin có thể sử dụng để phơi bày các hành vi sai rái của Kotick và toàn thể lãnh đạo của Blizzard để gây ra thiệt hại cho giá trị của cổ phiếu.

Ban đầu họ định tìm cách tiếp cận tài liệu của Activision Blizzard vào tháng 10/2021 sau khi Activision bị kiện xét theo Đạo luật Việc Làm và Nơi Định cư công bằng cho người dân của Bang California sau khi công ty không làm đúng nghĩa vụ trong việc giải quyết các vấn đề về việc quấy rối và kì thị giới tính nơi công sở.

Mục đích của các cổ đông là xác định xem Kotick có biết về các vấn đề nội bộ diễn ra trong công ty của mình như đã nêu trên hay không để có một nền tảng vững chắc để kiện Kotick. Điểm đáng chú ý là chỉ 3 ngày sau khi bài báo phơi bày các bê bố nội bộ của Blizzard trên báo Wall Street Journal viết rằng Kotick có biết về các bê bối này suốt nhiều năm nhưng vẫn để chúng diễn ra thì bất ngờ Microsoft xuất hiện và bàn bạc với Kotick về việc xác nhập Activision Blizzard vào Microsoft, Bobby Kotick nhanh chóng đồng ý với cái giá mà Microsoft đưa ra mà không hề dành thời gian ra để cân nhắc hay bàn bạc với Microsoft về cái giá mà họ đưa ra. Khiến gia tăng sự nghi ngờ của dư luận cũng như cộng đồng game thủ. 

Có vẻ Acitvision Blizzard sẽ còn phải gặp khá nhiều rắc rối với pháp luật trong thời gian tới.

 

Tin khác:

- Xuất hiện đoạn gameplay dài 1 tiếng của tựa game Half-Life spinoff từng bị hủy cách đây nhiều năm

- Crytek tuyển đạo diễn của Hitman 3 để phát triển Crysis 4

375 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo