Activision đang có ý định đăng kí bằng sáng chế âm nhạc do AI soạn để dùng trong game online

MuaGame.vn 2 năm trước 249 lượt xem

AI, hay Artificial Intelligence (Trí thông minh nhân tạo) hiện đang trên đà phát triển rất nhanh, có thể là quá nhanh trong thời gian gần đây. Sau khi một hệ thống AI giành giải nhất tại triển lãm hội họa New York bằng bức tranh "Bức chân dung Edmond Belamy" do hệ thống này vẽ lên từ thuật toán GAN (Generative Advesarial Networks), bức họa này đã được bán với giá 432.500 USD tại triển lãm New York và gây rất nhiều sự tranh cãi từ nhiều phía về việc một hệ thống máy tính vượt mặt các họa sĩ thật ngoài đời, và cho rằng ngày mà hệ thống AI Skynet trong loạt phim Terminator đang gần kề ngày trở thành hiện thực. Và nếu có ai thắc mắc, Edmond Belamy là một nhân vật giả tưởng do chính AI này đặt tên cho khi vẽ bức tranh.  

Nhưng hội họa không chỉ là lĩnh vực duy nhất mà các AI tân tiến này có thể tạo ra, gần đây có xuất hiện thông tin là Activision đang có ý định đăng kí bằng sáng chế một hệ thống AI có thể tự soạn các bản nhạc nền dành riêng cho mỗi người chơi trong các game online. Thông tin về tấm bằng này do Exputer phát hiện, có tiêu đề "Các hệ thống và phương thức để soạn và điều chỉnh âm nhạc dựa trên các sự kiện diễn ra trong game, tính cách của người chơi và/hoặc sự phản ứng của người chơi"

Theo miêu tả của tấm bằng thì ý tưởng cơ bản là những người chơi- nhất là game online - sẽ có thể có một loạt các bản nhạc do AI soạn nên độc đáo của riêng mình dựa trên hiện trạng trong game của họ. Thay vì một hệ thống tự động chọn ngẫu nhiên các bản nhạc được soạn sẵn trong dữ liệu, Activision muốn có thể sử dụng AI để soạn nên các bản nhạc mới.

Tấm bằng có ghi "Tuy các tựa game hiện nay có nhiều thứ để người chơi tùy chỉnh, phần âm nhạc của chúng vẫn chỉ nằm quanh các bản nhạc đã soạn sẵn từ trước. Nên người chơi không thể tùy chọn bản nhạc nào sẽ phát ở trường hợp nào trong game. Từ đó mục tiêu của hệ thống AI này là sử dụng các thông tin như kĩ năng chơi của người chơi, cách họ di chuyển trong game..v.v.. sau đó phân tích số dữ liệu đó và soạn nên một bản nhạc nền để phát cho phù hợp. Hệ thống này có tiềm năng cho phép người chơi cá nhân hóa kho nhạc của mình trong game, tạo ra một trải nghiệm game độc của riêng mình. Bằng việc tự động hóa quá trình soạn và phát hạc, một tựa game có thể trở nên chân thật hơn và mang lại cho người chơi nhiều lựa chọn hơn.

Nếu có ai cho rằng ý định này có hơi quá tham vọng thì không ai trách bạn, vì thật sự chưa có công ty làm game nào nghĩ đến hay đứng lên thực hiện nó, ngoài Activision ra. Và chính vì đây là Activision, sự hoài nghi của việc liệu ý tưởng này có khả thi hay không là khá hiển nhiên.

 

Tin khác:

- Xuất hiện clip gameplay của một tựa game bắn súng đồ họa thật một cách khó tin

- Konami cuối cùng đã xác nhận sự kiện công bố phần game Silent Hill mới

249 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo