Apple từng có ý định áp dụng dịch vụ Cloud Gaming để đi kèm với Apple Arcade

MuaGame.vn 3 năm trước 503 lượt xem

Apple đã từng có ý định áp dụng dịch vụ Cloud Gaming để đi kèm với dòng ứng dụng chơi game của hãng: Apple Arcade. Tuy nhiên có vẻ hãng đã từ bỏ ý định này.

Trong một buổi trò chuyện với Mark Gurman, anh được hỏi rằng có phải Apple từng có ý định áp dụng dịch vụ Cloud gaming hay không và Mark trả lời "Phải, trong quá khứ Apple đã từng có nhiều cuộc bàn luận về việc khởi động dịch vụ đó"

Gurman cho biết Apple có một chỗ đứng khá độc đáo trong thế giới game bằng việc dựa vào các tựa game có thể chạy trên các thiết bị nhất định thay vì stream data về từ cụm máy chủ Cloud. Các game sử dụng dịch vụ Cloud streaming thường sẽ đa dạng hơn về số lượng, theo kiểu ăn buffet hay Netflix thay vì các tựa game được phát triển và lựa chọn kĩ càng trong kho game của Apple Arcade.

Đây là cách mà Apple tách mình khỏi những đối thủ khác như Nvidia' GeForce và Google Stadia. Tuy nhiên hãng cũng không cho các đối thủ gia nhập hàng ngũ sản phẩm của mình trong kho Apple app store. Gurman cho biết "Chúng tôi làm vậy không phải vì họ là đối thủ của Apple mà là vì họ không cho phép Cloud streaming trên các thiết bị của họ"

Hiện tại Apple đang có các tựa game khá có tiếng như Mistwalker's Fantasian và Platinum Games's Worlds of Demons. Gần đây Castlevania Grimoire of Souls đã trở lại các thiết bị di động và là game độc quyền của Apple Arcade sau khi bị "dẹp xó" vài năm.

 

Tin khác:

- Buổi Livestream kỉ niệm 20 năm của Xbox sẽ diễn vào tháng 11

- Website của Xbox vừa thay đổi giao diện dựa trên hệ máy Xbox 360 để kỉ niệm 20 năm thành lập

503 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo