Bản DLC The Burning Shores của Forbidden West sẽ độc quyền trên PS5

MuaGame.vn 1 năm trước 609 lượt xem

Guerrilla Games vừa công bố 1 tin tốt và một tin khá xấu dành cho bản DLC sắp ra mắt của Horizon 2 Forbidden West, đó là bản DLC sẽ sớm ra mắt, có tên là The Burning Shores, và sẽ đưa Aloy tới tàn tích của thành phố Los Angeles. Tuy nhiên tin xấu là bản DLC này sẽ chỉ được ra mắt trên bản PS5 của Forbidden West để công ty có thể "tận dụng sức mạnh của PS5" và để "thẳng tiến vào tương lai".

The Burning Shores dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 4 này chỉ trên bản PS5, dù là game có ra mắt trên PS4 và chạy rất tốt. Từ đó khiến cộng đồng game thủ một lần nữa tranh cãi về quyết định được nhiều game thủ gọi là "có mới nới cũ nửa chừng".

Khi nói về việc này trên PlayStation Blog, đạo diễn của Forbidden West, Mathijs de Jonge nói rằng "Mọi thứ chúng tôi thêm vào hay cải thiện đều phải được tái thiết kế thêm để tối ưu hóa cho bản PS4. Với The Burning Shores, thì chúng tôi có thể tập trung vào PS5, để có thể tiến vào tương lai và chúng tôi rất háo hức với những gì đã làm được khi thiết kế thế giới hậu tận thế lấy bối cảnh ở Los Angeles này"

Jonge nói thêm rằng các chi tiết trong bản đồ thế giới mở của The Burning Shoes là một trong các lí do khiến bản DLC này chỉ có thể chạy được trên PS5. Ông nói "Tàn tích của thành phố Los Angeles được thiết kế rất chi tiết và đòi hỏi rất nhiều sức xử lí và tốc độ load nhanh để có thể vận hành một cách tốt nhất, nhất là khi người chơi bay dọc bản đồ và có thể nhìn thấy nhiều thứ hơn từ trên cao, yêu cầu game phải load nhiều hơn, có rất nhiều khu dân cư, làng mạc trong bản đồ này nên với máy PS5 chúng tôi có thể đưa nhiều hơn vào." 

The Burning Shores sẽ đưa Aloy tới Los Angeles, những gì còn lại của thành phố này thì đúng hơn, với các tàn tích quen thuộc như hàng chữ Hollywood lừng danh, tòa nhà Capitol Records và bãi biển Venice. Với một số trận đánh đòi hỏi sức xử lí mà chỉ có PS5 mới có, theo lời của Jonge. 

Thêm vào đó Guerilla Games từng nói vào tháng 12 năm ngoái rằng họ đang có ý định "mở rộng thế giới Horizon bằng một dự án online co-op", và "3 phần game Horizon". 

Đây không phải là lần đầu tiên một studio game quyết định bỏ ngang tựa game của mình ở bản Last-Gen để nhảy lên Next-Gen,khiến nhiều game thủ cảm thấy như họ đang bị buộc phải mua máy PS5 chỉ để hoàn tất trải nghiệm Forbidden West của mình, hay bất kì tựa game bị "bẻ đôi hai hệ" như thế này, DLC Phantom Liberty của Cyberpunk 2077 cũng chỉ độc quyền trên PS5, nhưng trường hợp này thì dễ thông cảm vì ngay cả bản gốc của game cũng đã quá nặng so với PS4.

Tin khác:

- FTC đưa ra phán quyết rằng Epic Games phải bồi thường 245 triệu USD cho người chơi Fortnite

- The Pokemon Compant đang tuyển dụng một chuyên gia về NFT và Metaverse

609 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo