Bản PC của The Last of Us bị ném đá vì quá nhiều vấn đề hiệu suất

MuaGame.vn 1 năm trước 529 lượt xem

Bản PC của The Last of Us Part 1 hiện đang bị chỉ trích nặng nề vào ngày ra mắt vì hiệu suất hoạt động quá tệ và bị crash thường xuyên. Bản PC Port của TLOU1 được studio Iron Galaxy và Naughty Dog thực hiện, và ra mắt trên PC thông qua Steam và Epic Game Store vào Thứ Ba vừa qua sau một đợt delay ngắn.

Vào lúc bài viết này được đăng tải thì game đã nhận hầu hết là nhận xét tiêu cực trên Steam, với đa số game thủ than phiền về hiệu suất hoạt động và game bị crash. Một nhận xét ghi thẳng thừng "Tối ưu hóa game quá tệ". Một nhận xét khác ghi "Game nhai gần 8GB VRAM và ngốn hết 100% CPU"

Một người chơi khác viết "Bản PC có hiệu suất tệ như vậy thật đáng buồn, tôi rất yêu thích game nay. Tôi đã mua nó 3 lần rồi... nên thật buồn khi thấy nó hoạt động tệ như vậy trên PC". Một nhận xét có nhiều upvote nói là game đã bị crash 12 lần liên tiếp chỉ trong vòng 3.5 tiếng kể từ khi họ nạp vào và bắt đầu chơi.

Khá lạ là một tựa game của Sony Interactive Entertainment như bản PC của TLOU Part 1 mà lại chưa có bài nhận xét nào trên Metacritic vào ngày ra mắt, cho thấy có khả năng rằng phía báo chí chưa nhận được game để review hay bị nhận game quá trễ.

Nhiều youtuber cũng đã đăng tải video nhận xét về bản PC của game, DreamCastGuy nói rằng game mất tới 1 tiếng để xây dựng shader trong game, anh còn nói rằng mỗi màn hình load phải mất tới 2 phút mặc cho việc anh dùng ổ SSD, và hay bị crash khi chơi trên Steam Deck. 

Dù với các vấn đề kĩ thuật khá rõ ràng này, game vẫn có một ngày ra mắt khá ổn, với số người chơi là 36.496 người chỉ riêng trong ngày đầu tiên ra mắt theo các số liệu từ SteamDB. Và Naughty Dog đã phản hồi các lời chỉ trích từ cộng đồng game thủ, nói rằng họ đang xem xét các thông tin trên và sẽ sớm cập nhật thêm thông tin ngay khi có thể.

Tin khác:

- Đợt Spring Sale đã bắt đầu trên PS Store

- Thêm 10 tựa game rời kho game PS Extra trong thời gian sắp tới

529 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo