Bảng xếp hạng các tựa game Resident Evil theo ý kiến của cộng đồng fan

MuaGame.vn 3 năm trước 2304 lượt xem


Khi nhắc đến thể loại game "kinh dị sống còn" thì chắc chắn cái tên Resident Evil sẽ hiện ra ngay trong đầu bạn, được nhiều ý kiến gọi là dòng game đã sinh ra thể loại này. Tuy nhiên không phải phần game Resident Evil nào cũng ngang hàng nhau khi nói về chất lượng. 

Trong bảng xếp hạng này có thể sẽ không có mặt một số phần game Resident Evil trong tống số các phần từng ra mắt, chúng tôi sẽ tập trung vào các phần được cộng đồng fan bình chọn nhiều nhất. Nhưng cũng đừng vội đánh giá toàn bộ các phần game Resident Evil chỉ dựa trên bảng xếp hạng này, chỉ vì một phần game RE nằm ở vị trí thấp không đồng nghĩa với việc nó dở tệ.

10- Resident Evil Revelations 2

Revelations 2 là 1 trong 2 phần game khá khác biệt của dòng game RE, được ra mắt theo kiểu "game nhiều tập" như các game Interactive Novel vào thời gian thể loại này vừa nổi lên. Tuy không tệ và giữ đúng các yếu tố của dòng game RE, Revelations 2 không có mấy đột phá. Nhưng ít nhất nhân vật Barry Burton (rất được fan yêu thích từ phần RE1 (kể cả bản remake) và Claire Redfield đã quay lại sau một thời gian vắng bóng (dù Barry được cho là đã chết ở RE1).

9- Resident Evil 0

 

RE 0 diễn ra trước phần RE 1 và RE 2, lần đầu tiên ra mắt trên máy Gamecube trước khi đặt chân lên các hệ máy khác cùng thời. Game mang lại một cảm giác mới cho người chơi khi thảm họa Zombie chỉ vừa nổ ra và chưa lây lan sang thành phố Raccoon. Người chơi sẽ vào vai sĩ quan cảnh sát Rebecca Chambers và một tử tù tên Billy Coen, cả hai phải cùng nhau sống sót thoát khỏi đoàn tàu chứa đầy zombie và tìm ra nguyên nhân của vụ lây nhiễm.

8- Resident Evil 5

Phần RE gây tranh cãi nhiều nhất với nguyên nhân là Capcom vào thời điểm đó không biết họ muốn làm một game RE truyền thống với yếu tố sống còn hay một phần game RE tập trung vào yếu tố hành động. Với hầu hết game diễn ra vào ban ngày thay vì một môi trường âm u như phần 4, một kho vũ khí đồ sộ và đạn dược chất đống. Chưa kể tới hệ thống AI không mấy thông minh, khiến người chơi phải liên tục bảo vệ nhân vật Sheva để khỏi bị Game Over. Tuy không được chào đón như RE4, RE5 vẫn phần nào thực hiện khá tốt mảng "hành động" và "kinh dị sống còn" như đã hứa.

7- Resident Evil Revelations 1

Được xem là một trong các phần Resident Evil hay nhất được ra mắt độc quyền trên 3DS,ít nhất là trong một quãng thời gian ngắn. Revelations 1 quay lại với yếu tố sống còn truyền thống và mang nhân vật Jill Valentine trở lại trong vai chính, và cốt truyện diễn ra giữa phần 4 và 5. Không lạ khi Capcom nhanh chóng mở cửa cho Revelations bước chân sang các hệ máy console và PC cùng thời theo yêu cầu của cộng đồng fan chỉ vài năm sau khi game ra mắt.

6-Resident Evil Code Veronica

Tuy không mang tên Resident Evil 3, Code Veronica được fan chào đón nồng nhiệt khi game ra mắt trên máy Sega Dreamcast (sau đó là tới máy PS2 và Gamecube rồi các hệ máy khác). Cốt truyện của game một lần nữa đưa người chơi trở lại với Chris và Claire Redfield với cốt truyện riêng cho cả hai nhân vật. Vào lúc này lối gameplay và hệ thống Fixed Camera đã bắt đầu trở nên lỗi thời trong mắt không ít fan của dòng game RE. 

5-Resident Evil 1

Phần game RE đầu tiên đã tạo một bước đột phá cho thể loại game kinh dị nói chung và thể loại kinh dị sống còn nói riêng. RE1 không cần một đội quân zombie để gây sự sợ hãi cho người chơi, thay vào đó là không gian chật hẹp, đầy rẫy ngã rẽ và hành lang của Dinh thự Spencer và vài con zombie nằm ngay những nơi bất tiện nhất có thể trong khi đạn dược mà bạn có thể thu thập lại vô cùng ít ỏi. RE1 góp phần tạo khuôn mẫu cho các phần game về sau cũng như các tựa game kinh dị sống còn sau này. Nếu có ai mới làm quen với dòng game RE thì nên chơi thử bản HD Remake của game trên các hệ console next gen với đồ họa tuyệt đẹp và hệ thống điều khiển nhân vật dễ làm quen hơn kể từ thời PS1. 

4- Resident Evil VILLAGE

Là phần tiếp nối cốt truyện của RE7 với sự trở lại của Ethan Winters, anh chàng "chai mặt" trước lũ quái Molded và Chris Redfield (hay còn gọi là người hùng đấm vỡ đá tảng bởi cộng đồng fan). Với yếu tố kinh dị sống còn và góc nhìn thứ nhất từ phần 7, một loạt các loại quái vật đáng sợ, bối cảnh và cốt truyện lấy nhiều ảnh hưởng từ RE4, Village đã được chào đón nồng nhiệt bởi cộng đồng fan. Vâng, nữ Bá tước Dimitrescu cũng nằm trong những nguyên do ấy.

3- Resident Evil 7

   

Sau RE6, phần game được fan cho là quá lộn xộn và hướng quá nhiều về yếu tố hành động tới mức nhìn như Call of Duty Zombie nếu được Capcom sản xuất. RE7 thật sự quay về cội nguồn của RE1 với yếu tố kinh dị sống còn, góc nhìn thứ nhất và công nghệ đồ họa siêu thực RE Engine do Capcom phát triển. 

2-Resident Evil 4

Phần game thay đổi toàn bộ cục diện của dòng game Resident EVil...một lần nữa. Với góc nhìn thứ 3 và yếu tố hành động, RE4 vẫn không quên yếu tố kinh dị và sống còn. Trên hết, đạo diễn của RE4 không phải ai khác ngoài Shinji Mikami, người đã làm ra phần game RE đầu tiên. Nên RE4 luôn có một chỗ đứng rất cao trong lòng của cộng đồng fan.

1- Resident Evil 2 (kể cả bản Remake)

Phần RE1 có thể đã tạo ra thể loại kinh dị sống còn, nhưng RE2 là phần game đã xây dựng nền móng vững chắc cho dòng game này cũng như thể loại của nó cho tương lai. RE2 mang chúng ta tới thành phố Raccoon và đi sâu hơn vào cốt truyện của game, và giới thiệu cho người chơi thủ phạm của thảm họa Zombie: Tập đoàn nghiên cứu Umbrella với nguồn lực và quan hệ sâu, rộng và quyền lực gần như vô hạn. Các fan của phần 2 từ thời PS1 không thể bỏ qua bản Remake trên PS4, với góc nhìn thứ 3, đồ họa next gen tuyệt đẹp và khung hình 60fps mượt mà,bối cảnh tăm tối đúng chất RE, và cốt truyện chi tiết hơn cho cả Leon Kennedy và Claire Redfield.

Tin khác:

- GTA 6 có thể sẽ ra mắt vào năm 2025 và có thể sẽ sử dụng hệ thống bản đồ Evolving map của Fortnite

- Máy PS5 đã có tựa game hỗ trợ 8K đầu tiên, nhưng không hẳn

2304 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo