Battlefield 2042 có số người chơi ít hơn 1000 trên Steam

MuaGame.vn 2 năm trước 554 lượt xem

Có ai còn nhớ, hay nhận ra rằng Battlefield 2042 vẫn còn tồn tại và không phải là một cơn ác mộng mà bạn gặp hằng đêm sau khi chơi quá nhiều Battlefield V không? Phần game Battlefield thảm họa này bằng cách nào đó vẫn còn hoạt động và vẫn có tem giá là 60 USD; sau một khởi đầu thật sự không hề thành công, và ngay cả sau khi nhiều bản patch được đưa ra để vá vô số lỗi nghiêm trọng khiến nhiều game thủ đau đầu, game vẫn không thật sự giữ lại được cộng đồng fan chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi sau khi game ra mắt. 

Không ít ý kiến từ cộng đồng mạng bắt đầu cho rằng DICE đã thầm lặng "từ bỏ" Battlefield 2042, và có vẻ như đa phần các fan lâu năm của dòng game BF cũng đã bắt đầu từ bỏ game. Theo các thông tin từ SteamCharts thì cách đây vài ngày, Battlefield 2042 chỉ có vỏn vẹn 979 người chơi trên Steam trong cùng một lúc. Đồng ý là con số này nghe không mấy "ít", nhưng nếu ta so sánh với con số này với số fan của dòng game BF trên toàn thế giới (nhất là trên PC) thì bạn sẽ gặp chút khó khăn khi matchmaking nếu không có bạn bè chơi cùng. Và bản thân Battlefield 2042 trước đây cũng chỉ có số người chơi trung bình là 1.963 người theo SteamCharts.

Con số 979 người chơi trong cùng một thời điểm của Battlefield 2042 thấp hơn cả con số người chơi trung bình của Battlefield V gấp chục lần. Và BF V hiện đang có số người chơi trung bình là 11.585 người, và ngạc nhiên thay, BF V hiện cũng đang có số người chơi trung bình cao hơn cả Halo Infinite Multiplayer (5.767 người chơi) trong vòng 30 ngày qua.

Vào tháng 2 vừa rồi, EA Games cho rằng lí do BF 2042 gặp khó khăn vào lúc ra mắt là do "Halo Infinite ra sớm hơn" và "Vì Halo Infinite có hệ thống multiplayer được xây dựng tốt hơn", và phải công nhận là câu sau EA phần nào cũng nói đúng. 

Bản update mới nhất dành cho BF 2042 dự kiến ra mắt trong đầu tháng 4 này với lời hứa sẽ bao gồm chức năng voice chat, thứ mà lẽ ra đã phải nằm trong bản gốc của game ngay khi ra mắt, hiện vẫn chưa có tung tích; trong khi đó EA và DICE vẫn không ngừng đưa ra nhiều lời hứa và cam kết như thường lệ, nhưng tới nay ta vẫn chưa thật sự có một thay đổi tích cực đáng chú ý nào.

Tin khác:

- Game PS1 trên PS3 và PS Vita bất ngờ bị hết hạn bản quyền

- Konami khẳng định sẽ nỗ lực nhận các lời phê bình và cải thiện bản 1.0.0 của eFootball

554 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo