Battlefield 2042 cuối cùng cũng có voice chat, sau gần 6 tháng

MuaGame.vn 2 năm trước 454 lượt xem

Bản update 4.0 của Battlefield 2042 đã chính thức ra mắt với một mớ băng dính để vá vô số lỗi vẫn còn đang hoành hành phiên bản hiện tại của game. Trong số đó bao gồm cả việc thêm vào chức năng voice chat mà theo lẽ thường tình phải đi kèm mọi game cùng thể loại ở bản 1.0. Nếu có ai thắc mắc vì sao voice chat lại không đi kèm BF2042 khi ra mắt thì, theo lời từ phía DICE là vì họ thấy rằng rất nhiều người chơi sử dụng các ứng dụng chat đi riêng như Discord để giao tiếp, nhưng rồi lại nói rằng họ sẽ "thêm chức năng voice chat cho game sau khi game đã ra mắt". Và nếu có ai cau mày và nói "Đó là lí do vớ vẩn nhất mà tôi từng được nghe từ DICE" thì không ai trách bạn cả. 

Từ trước tới nay, các tựa game như Battlefield và Call of Duty đều có các chức năng hỗ trợ giao tiếp để hỗ trợ người chơi và đồng đội trong các ván đấu online cũng như các dạng chơi online khác. Vì thế một hệ thống voice chat tích hợp sẵn với game là một yếu tố rất quan trọng. Hầu hết người chơi, dù có sử dụng Discord để giao tiếp, cũng vẫn thường dùng hệ thống voice chat đi kèm game cho tiện, và lí do duy nhất khiến đa số người chơi phải dùng Discord chat khi chơi BF2042 là vì DICE không thêm vào chức năng voice chat mặc định.

Trong bài blog đi kèm với bản update 4.0, DICE cho biết bản update tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 sắp tới, tập trung vào nhiều cải thiện khác cũng như vá tiếp vô số lỗi nữa, và riêng bản 4.0 này thôi đã vá hơn (hoặc ít nhất là vá tạm thời) 30 lỗi bug và glitch từ hình ảnh, hiệu suất, rendering, audio..v.v.. Vâng, tin hay không thì Battlefield 2042 có vẻ đang đua sát nút với Cyberpunk 2077 về mặt ai có nhiều băng keo vá lỗi dán trên người hơn cũng như thiếu sót các chức năng quan trọng cho tới thời điểm này.

Mọi người có thể vào website của DICE hay các trang mạng xã hội của studio để xem toàn bộ Patch Note của bản 4.0, và phải báo trước là Patch Note này có thể là cái dài nhất từ trước tới nay đấy.

Một tin ngoài lề, Amy Hennig,một trong những cựu thành viên của Naughty Dog, một trong số những người đã góp phần làm nên dòng game Uncharted lừng danh của studio thời cô còn tại chức đã được chọn làm đạo diễn của một phần game Star Wars hành động phiêu lưu mới với sự hợp tác của Skydance New Media và Lucasfilm Games, với một cốt truyện hoàn toàn mới. Tuy nhiên hiện game vẫn chưa có tựa đề hay thời điểm công bố chính thức.

 

Tin khác:

- Xuất hiện thông tin các tựa game của máy GameBoy trên Switch có thể chơi được trên máy Nintendo 64

- Chủ Tịch Square Enix nói các studio game Nhật Bản không nên bắt chước cách làm game của Phương Tây

454 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo