Battlefield 2042 sẽ có vài thay đổi sau bản beta

MuaGame.vn 3 năm trước 418 lượt xem

Đó là tuyên bố của DICE trên blog của hãng sau khi thử nghiệm bản public beta không mấy thành công vừa qua trong tháng này.

Đầu tiên là số xe tank trong map Orbital sẽ đổi từ 4 thành 8 chiếc trên PC, Xbox Series X/S và PS5. Một thay đổi lớn khác là việc di chuyển của nhân vật. Khi game chính thức ra mắt, người chơi sẽ có thể leo lên các vật thể đang di chuyển và trượt ngang. DICE cũng sẽ thay đổi hệ thống nhắm bắn nhằm "giảm thiểu việc người chơi nhảy liên hoàn để đối phương không nhắm và bắn trúng được"

 

Một trong các thay đổi chính cũng bao gồm khi người chơi đứng gần một quả lựu đạn thì sẽ có một icon hiển thị vị trí xuất hiện. Các animation khi ra/vào (DICE không nói rõ rằng có phải dành cho các phương tiện trong game hay không) sẽ được giảm thời lượng hay thậm chí là loại bỏ hoàn toàn tùy trường hợp. DICE cũng sẽ sửa lỗi cửa thang máy trên khá nhiều map.

Một thay đổi lớn khác vào ngày ra mắt sẽ là giao diện UI mới. DICE cho biết một trong các yếu tố chính bị thếu sót trong bản beta là bản đồ lớn để người chơi định vị các nơi đang diễn ra chiến sự giữa đồng đội và đối phương. Và UI mới này sẽ được đưa vào bản early access dự kiến ra mắt vào ngày 12/11, tuy nhiên hãng nói vẫn có khả năng là không cho tới khi game chính thức ra mắt.

Một yếu tố thiếu sót khác là hệ thống cho phép người chơi đè một nút nhất định để mở menu callout khi cần tiếp đạn hay hồi máu, DICE cũng cho biết hệ thống ping trong game không hoạt động như dự tính và sẽ được sửa chữa trong thời gian tới.

DICE cũng sẽ đổi vị trí của bảng điểm (điểm triệt hạ,cứu thương, chiếm cứ điểm, hỗ trợ v..v..) của game xuống bên dưới crosshair (hồng tâm) của người chơi. Với mục đích quay lại với truyền thống của dòng game bắn súng đối kháng.

Thêm vào đó, bản chính thức của game sẽ thay đổi màu sắc của font chữ trên bảng điểm để dễ phân biệt các đội và đội nào ghi điểm cho việc gì. Các lớp nhân vật như Assault, Medic, Support và Recon từ bản beta sẽ nằm trong bản chính thức nhưng với chức năng thêm vào là bạn có thể tạo một loadout riêng cho mình và đặt tên cho loadout đó.

Menu Plus của BF 2042 (cho phép người chơi đổi vũ khí giữa trận) đã không hoạt động như dự kiến ở bản beta, nhiều trường hợp người chơi đã phải tự thay đổi toàn bộ loadout trước mỗi ván,thậm chí là sau mỗi lần respawn. Vấn đề này sẽ được khắc phục khi game ra mắt.

DICE lưu ý người chơi là bản beta của game là phiên bản có tuổi từ tháng 8 vừa qua nên nó sẽ khá thô và khá nhiều vết tì đúng như cộng đồng game thủ đã chỉ ra sau khi chơi thử, và rằng các thiếu sót này không đại diện cho phiên bản ra mắt chính thức mà hãng đang thực hiện.

Phản hồi các ý kiến của fan về vấn đề máy chủ, DICE thừa nhận rằng bản beta đã match quá nhiều người chơi vào các server toàn bots. Theo dự tính là các server phải đầy các người chơi thật khác, và AI bot chỉ được nhảy vào khi các đội bị thiếu sót người chơi để bù vào. Hãng hiện đang tiếp tục sửa chữa thiếu sót này cho tới khi game ra mắt.

Cũng về máy chủ, DICE xác nhận vấn đề nhiều người chơi bị match vào các ván chơi host bởi các server nằm ngoài phạm vi phân vùng của họ và vẫn đang khắc phục các vấn đề trên.

Đây chỉ là một phần nhỏ của kế hoạch của DICE cho BF 2042 trước khi game ra mắt vào tháng 11 này. Hãy luôn theo dõi để cập nhật các thông tin mới nhất về hiện trạng của game. 

 

Tin khác:

- Nintendo gây khó dễ cho các fan muốn trải nghiệm các tựa game cũ của hãng

- Bản update firmware tháng 10 của Xbox sẽ hỗ trợ 4k Dashboard và Nightmode

418 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo