Blizzard nói Diablo Immortal có một ngày ra mắt lớn nhất lịch sử

MuaGame.vn 2 năm trước 589 lượt xem

Có vẻ con số 0.3 điểm trên Metacritic vẫn nằm trong khoảng tiêu chí thành công của Blizzard đối với Diablo Immortal, phần game Diablo thảm họa được nhiều fan của dòng game này gọi là "Sự xúc phạm lớn nhất mà dòng game này từng phải chịu đựng". Vì ngay cả sau khi cơn thịnh nộ của đông đảo game thủ, dù có là fan của Diablo hay không đổ xuống, Blizzard vẫn khá tự tin tuyên bố là game đã có "một ngày ra mắt tuyệt nhất đối mới một game Diablo".

Bài Tweet do Blizzard đăng lên đi kèm một bức hình cho thấy Diablo Immortal đã được tải và nạp hơn 10 triệu lần kể từ ngày ra mắt. Tuy con số này khá cao, xin lưu ý rằng đây là một game tải miễn phí, nên việc người chơi tò mò tải về,nạp vào máy, chơi không hài lòng rồi xóa sau đó cũng không phải là chuyện lạ, điều tương tự cũng áp dụng cho vô số các tựa game Free-to-play khác trên nền mobile. Từ đó chúng ta đi sang phần thời lượng chơi trung bình của người chơi Immortal, game hiện vẫn thua xa Diablo 3, rất, rất xa.

Dĩ nhiên cái tuyên bố đầy sự tự tin, hay nhiều ý kiến gọi là chai mặt này vẫn không thể giúp điểm số của game trên Metacritic tăng lên dù chỉ là 0.1 điểm. Và đại đa số lời chỉ trích vẫn nhằm vào lối kinh doanh Pay to Win ép người quá đáng của game. Nhất là ở chế độ PvP. Hiện điểm Metacritic của phiên bản iOS và PC của game đang nằm ở 0.5 và 0.4/10 điểm, đây không phải là con số đại diện cho một "ngày ra mắt thành công", ít nhất là không phải theo định nghĩa chữ "Thành công" của Blizzard.

Nhiều ý kiến bênh vực Blizzard, hay ít nhất là bày tỏ quan điểm trung lập, khách quan nói rằng số điểm của người chơi trên Metacritic không nhất thiết có nghĩa là người đưa ra số điểm đó đã chơi qua game. Luận điểm đó không phải không có lí, nhưng cũng không có nghĩa là mọi số điểm thấp và lời review trong số hàng trăm, triệu lời review và điểm thấp đều đến từ những người chơi chưa bỏ chút thời gian ra để tải game về chơi thử vì dù sao game cũng miễn phí. Chưa kể là gần như mọi lời chỉ trích từ hầu hết người chơi đều có điểm tương đồng là nhắm vào hình thức Pay to Win kinh khủng của Diablo Immortal, điều đó có nghĩa là những ai đã chơi thử game đã trải nghiệm hệ thống Pay to Win này và đều cảm thấy không hài lòng, và đó là điều mà Blizzard rõ ràng nên xem xét lại thay vì liên tục đưa ra các lời bình mang ý tấn công cộng đồng fan của mình. 

 

Tin khác:

- PSN đang bị lỗi License khiến nhiều người không chơi game PS4 và PS5 digital được

- Modern Warfare 2 đã có đoạn demo gameplay

589 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo