Các báo cáo mới từ Valve cho thấy Half-Life 3 sẽ còn rất xa vời

MuaGame.vn 2 năm trước 547 lượt xem

Một lần nữa, sau bao năm chìm ngập trong tin đồn và "thông tin đáng tin cậy từ nội bộ" của dân leaker, lại nhiều tin đồn mới về phần game Half-Life 3, Youtuber Tyler McVicker đã tiết lộ trong một video của mình về các dự án đang được Valve thực hiện. Theo các nguồn tin nội bộ từ Valve và McVicker thu được thì "Không có bất kì đội ngũ phát triển lớn nào của công ty đang thực hiện bất kì dự án nào ngoài các phần mềm đặc chế dành cho các phần cứng"

Nguyên nhân cho thông tin trên là do máy PC cầm tay Steam Deck của Valve, dự kiến ra mắt vào năm 2022 hiện đang là mục tiêu hàng đầu của công ty. McVicker cho biết thêm rằng "Hiện tại, Valve đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ sản xuất và phát triển Steam Deck...và họ đang dồn mọi thứ mà họ có vào nó. Half-Life 3, hay bất kì dự án game FPS đang dang dở nào (dù có hay không) mà Valve đang phát triển hiện không có bất kì tiến độ nào...nhắc lại là nếu dự án Half-Life 3 đó có tồn tại đi nữa, thì hiện đội ngũ phát triển mà Valve có thể phân bổ qua sẽ rất, rất nhỏ"

 

McVicker cho biết thêm về một dự án tên là Citadel đang được Valve phát triển "Citadel là một tựa game FPS/RTS dựa trên Half-Life với lối chơi chú tâm vào yếu tố coop. Thử tưởng tượng khi Left 4 Dead, Alien Swarm và một game RTS (Real Time Strategy) bất kì kết hợp với nhau, thì Citadel sẽ là kết quả. Citadel được xây dựng dành cho máy Steam Deck với hệ thống điều khiển được tinh chỉnh phù hợp với hệ máy handheld. Ban đầu game định sẽ thêm yếu tố VR coop, tuy nhiên sau khi các tựa game VR của Valve không được thành công mấy nên công ty đã loại bỏ yếu tố này"

McVicek khẳng định rằng "Ngoài máy Steam Deck ra thì Citadel là dự án tiếp theo đang được nhiều nguồn lực của Valve nhằm vào trong thời điểm hiện tại". Như đã nói, nếu bạn là fan lâu năm thì chắc bạn đã nghe về các tin đồn về Half-Life 3 liên tục nổi lên trong gần 2 thập kỉ về việc game được lên kế hoạch rồi tự dưng lại bị cancel, rồi lại tái lên kế hoạch lần nữa vài năm sau đó. Gabe Newell thì tới nay vẫn từ chối bình luận về tương lai của dòng game kinh điển Half-Life và Portal. Khi được hỏi về chủ đề này vào một buổi phỏng vấn gần đây, Gabe cho biết "Tôi đã rất thành công trong việc giữ im lặng về các chủ đề này trong một thời gian dài và tôi hi vọng sẽ không phải trả lời bất kì câu hỏi nào về chúng cho tới khi chăng ai buồn hỏi nữa. Cái hay của việc im lặng này là tôi có thể tránh việc cộng đồng game thủ bắt đầu hỏi thêm các câu hỏi còn khó trả lời hơn nếu tôi trả lời các câu hỏi đi trước"

Ít nhất thì cộng đồng game thủ vẫn còn các tựa game khác lấy bối cảnh trong cốt truyện của Half-Life để thưởng thức, như Half-Life Alyx chẳng hạn. Thảm họa indie Hunt Down the Freeman không tính. 

Tin khác:

- Uncharted: Legacy of Thieves Collection có thể sẽ sớm ra mắt trên PC

- Các tựa game Xbox cổ điển có thể chơi được trên Xbox One và Series X

547 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo