Các nhà phân tích cho rằng PS5 tăng giá sẽ không ảnh hưởng nhiều tới doanh số bán ra

MuaGame.vn 2 năm trước 259 lượt xem

Các nhà phân tích tại công ty Ampere Analysis dự đoán rằng giá mới dành cho dòng máy PS5 sẽ "có ảnh hưởng rất thấp" tới doanh số bán ra của máy. Sony vừa công bố vào Thứ Năm vừa qua rằng họ đã "đưa ra một quyết định khó khăn" khi tăng giá PS5 tại các phân vùng Châu Âu, Nhật Bản và một số khu vực ở Bắc Mỹ, tuy nhiên không bao gồm nước Mỹ, và mức giá mới này sẽ được được áp dụng ngay lập tức ngay khi thông báo được đăng tải.

Phản hồi lại thông tin này, Piers Harding-Rolls, chủ tịch bộ phận nghiên cứu ngành công nghiệp game của Ampere dự đoán rằng vì nguồn cầu còn quá cao của PS5 sẽ góp phần vào việc gần như không thay đổi doanh số bán ra của dòng máy PS5. 

Piers nói "Tuy chúng tôi hiểu rằng nhiều bộ phận người tiêu dùng đang tìm mua máy PS5 sẽ khá thất vọng với việc tăng giá này, do nguồn cung dành cho PS5 vẫn còn quá cao. Từ đó chúng tôi nghĩ rằng việc tăng giá lên tầm 10% (Tầm 550 USD sau khi đã đổi giá) sẽ chỉ có ảnh hưởng rất nhỏ lên doanh số bán ra của dòng máy game này, thậm chí có thể không đổi"

Sony đã phân phối tầm 2.4 triệu máy PS5 trong 3 năm đầu, ít hơn con số mà công ty mong đợi, tuy nhiên vào tháng rồi, Sony đã nói rằng không có bất kì thay đổi gì về dự đoán doanh số bán ra 18 triệu máy dành cho năm nay. Một trong các quản lí bộ phận Tài chính của Sony, Hiroki Totoki nói công ty đã không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng do sự thiếu hụt linh kiện lắp ráp PS5 cũng như thiếu hụt các dây chuyền phân phối, và rằng Sony tin các vấn đề này sẽ được khắc phục trong suốt năm nay. Vào thời điểm đó, chính Hiroki cũng từ chối trả lời liệu Sony sẽ tăng giá máy PS5 hay không.

Piers cho biết thêm "Tuy đang phân phối rộng rãi khắp thế giới, việc PS5 tăng giá, tuy không ảnh hưởng nhiều ở Mỹ, sẽ có ảnh hưởng khá nhiều ở những thị trường khác nhau trên thế giới, nhất là những nơi có thuế cao hay đồng USD có giá cao. Như các quốc gia thuộc thế giới Thứ Ba chẳng hạn. Việc tăng giá này sẽ được áp dụng cho ít nhất là 45 thị trường quốc gia trên toàn cầu, trừ thị trường Mỹ nhờ vào giá của đồng USD, và vì thị trường Mỹ là "chiến trường cạnh tranh" chính của Sony và Microsoft" 

Tin khác:

- Thông tin chi tiết hơn về các phụ kiện đi kèm tay DualSense Edge

- Sau nhiều năm delay, Dead Island 2 đã có ngày ra mắt

259 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo