Các tựa game Nintendo 64 cho Switch Online phát sinh vài vấn đề

MuaGame.vn 3 năm trước 759 lượt xem

Những ai đã nâng cấp gói Nintendo Switch Online của mình lên Expansion Pack sẽ có thể chơi các tựa game của máy Nintendo 64. Tuy nhiên, không ít người bày tỏ sự thất vọng đối với dịch vụ mới này và chỉ ra các vấn đề kĩ thuật của dịch vụ và việc không hỗ trợ các chức năng của Nintendo 64 như Control pak.

Legend of Zelda Ocarina of Time được xem như tựa game được yêu thích nhất trong kho game Nintendo 64 trên Switch, nhưng khi chơi qua phiên bản Nintendo Switch thì người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra một số vấn đề. Các tấm screenshot trên Twitter cho thấy phiên bản Switch của game trông không giống các phiên bản đi trước, như về draw distance, texture của mặt nước và sương mù trong game. Có thể sự khác biệt này là do bản US và bản Japan của game vào lúc ra mắt cách đây nhiều năm, nhưng bản được chọn để đưa lên Nintendo Switch đã không đạt đúng kì vọng của cộng đồng fan.

Game bị giật, nút ấn nhận lệnh chậm và vấn đề về tốc độ khung hình dường như đều phát sinh với vài tựa game N64 trên Switch, từ Ocarina of Time cho tới Super Mario 64. Nhiều người chơi đã gặp phải các vấn đề về hiệu suất khi chơi các tựa game online multiplayer như Mario Kart 64. Tuy nguyên nhân có thể là do kết nối mạng chậm nhưng một số đưa ra giả thuyết rằng vấn đề này xảy ra do một kiểu "lockstep" netcode, khiến game bị pause cho tới khi mọi người chơi trong ván đều đã kết nối và đồng bộ hóa.

Một trong các vấn đề khiến nhiều người than phiền nhất là việc không thể tùy chỉnh nút bấm cho các tựa game N64. Tay cầm nguyên bản của N64 có 6 nút ở bên phải: A,B và 4 nút mũi tên. Tay cầm Switch chỉ có 4 nút, có nghĩa là khi chơi bằng Joy-con, nút A, B vẫn được giữ nguyên, hai nút mũi tên được chuyển sang X và Y, còn 2 nút mũi tên còn lại thì qua hai nút trigger.

Nghe thì không tệ nhưng fan nhanh chóng nhận ra rằng có một số game gần như không thể chơi được với kiểu phân bổ nút này trừ khi người chơi bỏ tiền mua mẫu tay cầm Nintendo 64 mới được thiết kế cho Switch.

Cộng đồng fan đang hi vọng Nintendo sẽ nhanh chóng xem xét và khắc phục các vấn đề này trong các bản patch trong tương lai, nhưng hiện Nintendo vẫn chưa công bố bất kì kế hoạch nào. Gói expansion pack của Nintendo Switch Online có giá 50 USD/năm và cho phép người chơi chơi các tựa game Nintendo 64 và SEGA Genesis. Gói expansion cũng sẽ bao gồm quyền tải miễn phí bản Happy Home Paradise DLC dành cho Animal Crossing New Horizon.

 

Tin khác:

- Steam công bố lịch sale cho Halloween và thời gian tới

- A Quiet Place sắp sửa được làm thành game

759 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo