Call of Duty bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng thiết kế skin của Dr Disrespect

MuaGame.vn 2 năm trước 288 lượt xem

Trong khi vụ cáo buộc đánh cắp ý tưởng skin "Loyal Samoled" mà Activision hứng phải vẫn còn chưa nguội, công ty lại tiếp tục lãnh thêm một cáo buộc đánh cắp ý tưởng nữa. Lần này là đối với skin Doomsayer mới ra mắt, với thiết kế trông giống skin xuất hiện trong tựa game FPS có tên Deaddrop sắp ra mắt tới mức khả nghi.

Deaddrop là tựa game multiplayer PvP hiện đang được phát triển tại studio Midnight Society, do streamer lừng danh Guy "Dr Disrespect" Beahm, hay Dr Disrespect trên các trang web streaming. Game sẽ ứng dụng NFT, với gói "Founder Pass" NFT cho phép người chơi nhận một skin độc quyền khi ra mắt. Dĩ nhiên nghe đến đoạn NFT thôi đã đủ để vô số game thủ và fan của Dr Disrespect cau mày và nhanh chóng chỉ trích hướng đi này của anh. Và cũng không thể trách cộng đồng game thủ được sau những sự kiện liên quan tới NFT xảy ra trong thời gian qua.

Vào ngày Thứ Ba vừa rồi, một user trên Twitter có nick ModenasHD chỉ ra rằng skin Doomsayer của Call of Duty trông rất giống skin của một nhân vật trong Deaddrop do cựu thành viên phát triển CoD Robert Bowling thiết kế. Bowling còn được biết trong cộng đồng fan CoD với nick là fourzerotwo, từng là nhà thiết kế chiến lược và quản lí cộng đồng tại Infinity Ward. Hiện nay anh đang là chủ tịch của Midnight Society với người đồng chức của mình, Dr Disrepsect và cả hai đang cùng nhau phát triển Deaddrop.

Bài đăng của ModenasHD nói đùa trong bài đăng của mình "Tôi nghĩ Robert Bowling sẽ rất vui khi thấy Activision vừa lấy skin của anh thiết kế và đưa nó vào Vanguard" cùng với hai bức hình so sánh như trên. Bowling có vẻ cũng đã thấy bài đăng đó và trả lời bằng một câu "Ít nhất họ cũng phải lấy tên tôi để đặt chứ"

Hiện cả Activision và Midnight Society vẫn chưa đưa ra bất kì lời bình luận nào về cáo buộc này. 

Tin khác:

- Amazon vô tình làm leak thông tin ra mắt của Dead Island 2

- Những ai pre order bản digital của Modern Warfare 2 sẽ được chơi phần campaign sớm 1 tuần

288 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo