Call of Duty Vanguard Review - Mắc phải không ít vấn đề

MuaGame.vn 2 năm trước 1409 lượt xem

Dòng game Call of Duty đã không ít lần đi ngược với những tiêu chí đã đưa ra. CoD đã luôn nói rằng mỗi phần game mới sẽ mang lại một cảm giác hoàn toàn mới và riêng biệt cho người chơi,với việc chú tâm vào cách các nhân vật di chuyển, vũ khí mà họ sử dụng và các chế độ campaign mang quy mô lớn ở mỗi trận chiến. Call of Duty Vanguard cũng giữ đúng các tiêu chí này, nhưng đồng thời không nhất quán trong việc chú trọng vào tiêu chí nào hơn tiêu chí nào, khiến cho chế độ multiplayer có cảm giác "không cân bằng". Tuy đã vấp chân vài chỗ trong quá trình xây dựng, Vanguard vẫn góp phần nâng thương hiệu Call of Duty lên so với các phần đi trước.

Vanguard sẽ quay lại với bối cảnh Thế Chiến 2 nhưng chọn hướng đi giả tưởng và phóng đại lịch sử thật sự của các trận chiến. Bạn sẽ vào vai 4 người lính kì cựu, cùng nhau hợp lại để thành lập lực lượng Đặc Nhiệm đầu tiên trong lịch sử. Cốt truyện này nghe có vẻ như Call of Duty pha trộn với dòng phim hành động bom tấn The Expendables, với cốt truyện hành động từ đầu tới cuối và các nhân vật chính gần như bất khả chiến bại/ Cũng khá phù hợp với một tựa game cho phép bạn một mình càn quét hàng trăm kẻ địch trong mỗi màn chơi. Cốt truyện sẽ đi theo mỗi đoạn hồi tưởng của mỗi nhân vật, sau cùng dẫn tới việc họ cùng nhau hợp tác để cướp một đoàn tàu và tiêu diệt một căn cứ của Đức Quốc Xã.

Bạn có thể nhanh chóng nhận ra Vanguard bỏ rất nhiều thời gian vào việc đi sâu vào cốt truyện của các nhân vật chính, một hướng đi mà dòng game này đang đi theo dù gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện và cũng là thứ phần nào giúp mang thêm sự thú vị cho cốt truyện của game. Bạn sẽ được tham gia vào các trận chiến lớn nhỏ diễn ra trên khắp các măt trận và theo chân mỗi nhân vật trong đội cho tới lúc họ gặp nhau và thành lập biệt đội Đặc Nhiệm này.

Chính yếu tố này đã khiến việc xây dựng game gặp khó khăn vì nó đi ngược với cái tên Call of Duty, cái tên gắn liền với hành động và gần như không đi sâu vào quá khứ, cốt truyện của bất kì nhân vật nào. Phần campaign của game được xây dựng quanh việc giới thiệu mỗi nhân vật qua các màn chơi riêng biệt, đưa bạn tới vô số chiến trường khác nhau trong Thế Chiến 2 với mục đích mang tới sự đa dạng về trải nghiệm. Vanguard muốn người chơi cảm thấy như mỗi nhân vật đều là một cá thể riêng biệt với các kĩ năng riêng của mình nhưng không phải phần nào của ý tưởng này cũng thành công khi được đưa vào game.

Nhân vật nổi bật nhất là Polina, một nữ xạ thủ bắn tỉa người Nga từ trận Stalingrad. Polina di chuyển nhanh hơn các nhân vật khác, rất hữu hiệu trong các nhiệm vụ lén lút, leo trèo. Và dĩ nhiên đó là yếu tố chính của hầu hết các màn chơi của cô: lén lút. Kĩ năng của cô là sử dụng ánh sáng phản chiếu trên con dao của mình để dụ các tay bắn tỉa khai hỏa, làm lộ vị trí của chúng để người chơi nhanh chóng tìm và bắn hạ chúng. Kĩ năng này chỉ hữu dụng khi đối phó với lính bắn tỉa nên cũng không thể thật sự gọi nó là một kĩ năng. 

Các nhiệm vụ khác thì không mấy đặc trưng, như nhân vật Lucas, một chuyên gia thuốc nổ chiến đấu ở mặt trận Bắc Phi,với các nhiệm vụ tương tự như nhân vật lính dù Arthur hay phi công người Mỹ Wade Jackson. Kĩ năng của Lucas là có thể mang rất nhiều loại lựu đạn và thuốc nổ, rất hữu dụng cho việc...ném lựu đạn và thuốc nổ. Ngay cả với nhiều nhân vật, nhiệm vụ, chiến trường, phần campaign vẫn không thật sự khiến bạn cảm nhận được sự khác biệt,độc đáo của mỗi nhiệm vụ,địa điểm trong game.

Phần Multiplayer được thực hiện khá hơn, các bản đồ giờ đây chứa đầy các công trình, tường, rào cản..v..v... mà bạn có thể phá hủy bằng đạn, thuốc nổ và xe tăng, giúp tạo ra sự hỗn loạn chân thật của một trận chiến và buộc người chơi phải luôn cẩn thận khi tìm nỗ núp, vì đối phương có thể bắn xuyên qua chỗ núp đó bằng một khẩu bazooka,lựu đạn hay lái xe tăng cán qua.

Giao diện menu của phần Multiplayer được thay đổi để cải thiện trải nghiệm của bạn, phần competitive menu giờ đây sẽ cho bạn filter thể loại chơi mà bạn muốn tìm đội thay vì nhảy đại vào bất kì ván đấu đang mở nào mà game tìm thấy. Chế độ chơi Patrol Mode là điểm nhấn của multiplayer, buộc bạn phải liên tục di chuyển và phải sáng tạo trong chiến thuật để có thể mai phục đội đối phương. 

Chế độ Champion Hill là sự pha trộn của Modern Warfare Gun Game và Warzone. Champion Hill sẽ chia đội 1 tới 3 người, mỗi đội sẽ có một số "mạng" nhất định và mỗi khi thành viên của đội hạ thành viên của đội kia, họ sẽ nhận được đơn vị tiền của chế độ chơi này, sau đó dùng số tiền nhận được để mua perks, vũ khí, áo giáp và nâng cấp để giúp bạn và cả đội chiếm được lợi thế so với đối phương. Và tính đồng đội tốt sẽ góp phần nhanh chóng đưa bạn tới chiến thắng. 

Chế độ Gunsmith trong Vanguard mang lại cho người chơi nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tùy chỉnh khẩu súng ưa thích nhất của mình mà không buộc bạn phải sử dụng đúng một loại vũ khí chỉ vì chúng có stat tốt hơn chỉ để chiến thắng đội đối phương. Các vũ khí mà bạn mở khóa khi lên level trong multiplayer sẽ mở khóa cho tất các chế độ chơi nên không có lí do gì để không thử qua tất cả các thể loại game mà Multiplayer mang lại cho bạn và giảm thiểu việc "cày cuốc" vất vả. 

Một điều cần biết về Call of Duty là, với mỗi phần game, nếu bạn là một fan lâu năm thì bạn đã biết rất rõ nên mong chờ điều gì: Hành động, đồ họa đẹp, vô số loại súng từ thực tế đến không thực tế. Và Vanguard cũng không ngoại lệ. Điều đó vừa là một điểm tích cực vừa là điểm tiêu cực dành cho Vanguard. Tuy nhiên các yếu tố mới trong Vanguard cũng không phải là những thay đổi xấu dành cho dòng game CoD nhưng không phải yếu tố mới nào cũng hòa trộn vào nền móng của game và việc cố gắng ghép các yếu tố này với nhau sẽ khiến cả phần singleplayer và multiplayer mất đi điểm mạnh của chúng.

Tin khác:

- Yêu cầu cấu hình của GTA Trilogy Definitive Edition dành cho PC đã được công bố

- Forza Horizon 5 Review - Không hề gây thất vọng

1409 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo