Capcom từng định biến RE7 thành một game có microtransaction

MuaGame.vn 2 năm trước 245 lượt xem

Theo lời của chủ tịch sản xuất của Capcom thì trước đây,công ty từng có kế hoạch biến Resident Evil 7 thành một game live service với microtransaction trong quá trình phát triển. Nhưng sau cùng kế hoạch này đã bị hủy bỏ. Trong buổi trò chuyện với Shinji Mikami, cha đẻ của dòng game RE trên channel chính thức của Biohazard trên Youtube, Jun Takeuchi đã giải thích việc Capcom đè nặng áp lực lên đội ngũ phát triển game để buộc họ phải thêm các yếu tố vừa nói trên vào RE7, cho tới khi Takeuchi gia nhập dự án và quyết định hủy bỏ kế hoạch này. Và đó thật sự là tin tốt đối với dòng game Resident Evil nói chung.

Takeuchi cho biết "Tôi đã nói chuyện rất nhiều về dự án với đạo diễn của game, Koshi Nakanishi - tôi hỏi 'vậy chúng ta đang có kế hoạch gì cho phần game này?' Và vào tầm khoảng thời gian khi Capcom bắt đầu dồn áp lực lên đội ngũ phát triển, cái họ gọi là "áp lực marketing", Capcom nói chúng tôi phải làm nên một tựa game mà cộng đồng game thủ mong muốn. Thế là họ bắt đầu bảo chúng tôi phải làm game như khuôn khổ thế này thế nọ, điều đó tạo nên nhiều khó khăn cho các đạo diễn. Nào là "Phải là game online multiplayer" thế này, rồi "Phải có DLC" thế nọ. Chưa kể họ (Capcom) còn muốn phải có microtransaction và open service, chúng tôi bị buộc phải làm một tựa game Resident Evil đúng như các yêu cầu kể trên"

Taeuchi nói tiếp "Nói thật, họ đòi hỏi quá mức... những đạo diễn tội nghiệp và đội ngũ phát triển đã phải khổ sở vò đầu bứt tóc ngày đêm để tính xem phải làm thế nào để thỏa mãn yêu cầu của Capcom. Cuối cùng, chủ tịch của chúng tôi, Kenzo Tsujimoto đã bước vào cuộc. Vào lúc đó ông đã biết hết tình cảnh của đội ngũ phát triển cũng như hiện trạng không mấy thành công của dự án RE7. Đó là thời điểm mà tôi không thể quên được. Lúc đó là ngày 4/1, ngày làm việc đầu tiên của năm. Chủ tịch gọi tôi lên văn phòng của ông và nói "Dự án Resident Evil 7 hiện đang gặp nhiều rắc rối, tôi muốn anh gia nhập dự án và giúp mọi người biến nó thành sự thật". Thế là từ hôm đó, tôi đã thành một trong các thành viên của dự án."

"Sau khi đã mời được Nakanishi làm đạo diễn cho game, chúng tôi đã cùng thống nhất rằng cội nguồn làm nên tên tuổi của Resident Evil là yếu tố Kinh dị, và chúng tôi đã bàn bạc với nhau rất nhiều về việc đó cũng như cách để xóa bỏ quyết định của Capcom. Phần online multiplayer của game bị loại bỏ vì vào lúc đó, chúng tôi vẫn chưa biết cách xây dựng một chế độ online phù hợp cho một game RE. Chúng tôi xem xét lại danh sách, loại bỏ những ý tưởng không phù hợp hay khả thi, cho tới khi RE7 chẳng còn gì ngoài một tựa game kinh dị-sống còn offline single player, hoàn toàn trái ngược với yêu cầu của Capcom. Và dù vậy chúng tôi vẫn thống nhất đó sẽ là nền móng của game"

Và kết quả là RE7 đã gặt hái được thành công vang dội, với số điểm 86/100 trên Metacritic. Sau một chặng đường sóng gió.

 

Tin khác:

- Sony vừa công bố dòng tay cầm DualSense Edge mới

- Sony xác nhận PSVR2 sẽ ra mắt vào đầu năm 2023

245 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo