CEO của EA cho rằng thương hiệu FIFA đang kìm chân công ty

MuaGame.vn 2 năm trước 513 lượt xem

Theo Andrew tại buổi họp với đội ngũ nhân viên thì ông đã thẳng thừng nói rằng ông tin EA sẽ có một thay đổi tốt hơn khi kết thúc sự hợp tác dài gần 30 năm với FIFA. Và rằng "bốn chữ cái" đó đã "kìm chân" tham vọng của EA dành cho thể loại game đá bóng.

Theo một lời bình từ một nguồn nặc danh gửi tới VGC (videogamechronicles.com) thì Wilson tin rằng FIFA là nguyên do ngăn chặn EA mở rộng các chế độ chơi trong các phần game đá bóng trước đây vượt qua con số đội hình 11v11 truyền thống của môn bóng đá, hay cái mà ông gọi là "Một nền kinh tế ảo rộng lớn hơn". Wilson tin rằng lợi ích duy nhất là EA nhận được từ bản quyền với FIFA trong các năm không có mùa World Cup là "Bốn chữ cái nằm trên một cái hộp (FIFA)"

Khi được hỏi sâu hơn về chủ đề này, EA đã từ chối bình luận thêm. Gần đây EA và FIFA đã đưa ra nhiều tuyên bố mang tính đối đáp trong năm rồi, từ đó dẫn tới việc EA quyết định đưa ra công bố việc công ty có ý định kết thúc mối quan hệ với FIFA.

  

Theo tờ New York Times thì việc đàm phán giữa hai bên đang phải tạm dừng vì EA muốn được nhiều bản quyền hơn, và FIFA yêu cầu EA phải tăng gấp đôi số tiền phí hợp đồng lên 2.5 tỉ USD trong 10 năm tới. Nếu việc đàm phán này không được giải quyết trước thời hạn hợp đồng 10 năm của EA hết hạn vào giải Qatar World Cup năm nay thì FIFA 23 có thể là tựa game đá bóng nhà nghề cuối cùng của EA Sports được mang thương hiệu FIFA.

Theo các thông tin ban đầu thì EA hiện đang có kế hoạch cho ra mắt FIFA 23 trong năm nay, với 2 giải FIFA World Cup và các sự kiện dành cho đội tuyển nam lẫn nữ - lần đầu tiên trong lịch sử dòng game FIFA. Tuy nhiên theo Chủ tịch Andrew Wilson thì việc từ bỏ thương hiệu FIFA sẽ có lợi ích cho các nhóm phát triển, cho người chơi và mục tiêu chung của công ty - nhất là vào những năm không nằm vào mùa World Cup để đưa vào game.

Trích lời của Wilson "Theo tôi- và tôi phải công nhận rằng ý kiến này có hơi thiên vị, nhưng tôi tin rằng thương hiệu FIFA chỉ có ý nghĩa đại diện đối với loạt game mà EA Sports làm ra trong bao năm qua thay vì là một cái tên đại diện cho môn thể thao đá bóng. Chúng tôi không hề có ý tỏ ra cao ngạo, nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua để khiến FIFA phải hiểu rõ những điều mà chúng tôi cần cho tương lai. về cơ bản thì mỗi năm không có mùa World Cup thì chúng tôi chỉ có được cái chữ FIFA để đặt lên bìa hộp đĩa, trong một thời đại mà gần như mọi người mua game dưới dạng digital nên họ cũng chẳng nhìn được cái hộp đĩa mà chúng tôi làm ra"

 

Tin khác:

- Nhiều tựa game PS4 và PS5 được giảm giá trong đợt sale Big In Japan

- Người dùng Steam nay có thể kiểm tra xem game nào có thể chơi trên Steam Deck

513 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo