CEO của Square Enix chia sẻ suy nghĩ về NFT, Metaverse và các vấn đề khác

MuaGame.vn 2 năm trước 468 lượt xem

Chủ tịch của Square Enix, Yosuke Matsuda đã đăng một bức thư để ăn mừng năm mới và chia sẻ với cộng đồng fan và các nhà đầu tư các kế hoạch mà công ty đang dự kiến cho tương lai.

Matsuda đã đề cập tới các chủ đề như Metaverse, NFT, Blockchain và nhiều chủ đề khác. Bắt đầu với Metaverse, Matsuda cho biết quyết định đổi tên của Facebook thành Meta cho thấy là Metaverse không chỉ là một ý tưởng hay khái niệm, trích lời của ông "Nó không chỉ là một cái từ thông dụng để thu hút sự chú ý, mà là một thay đổi mang tính lâu dài".

Matsuda cho biết Metaverse sẽ trở thành một sản phẩm thương mại trong năm 2022, và nó có thể mang những ứng dụng thực tế đối với Square Enix trong tương lai. Trích lời của Matsuda "Metaverse rất có thể sẽ là một thay đổi mang nhiều ý nghĩa đối với một doanh nghiệp trong năm 2022, với một số lượng dịch vụ đa dạng. Trong lúc ý tưởng mang tính khác trừu tượng này dần dần bước vào thực tại dưới dạng một sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, tôi hi vọng nó sẽ mang đến các thay đổi và ảnh hưởng tích cực lên doanh nghiệp của chúng tôi"

Đối với NFT, Matsuda cho biết đây có thể trở thành một cơ hội kinh doanh rất lớn. Như các chủ đề khác, Matsuda đã quan sát "những yếu tố bên ngoài" của NFT khiến không ít cộng đồng mạng quan ngại, và ông tin rằng NFT sẽ trở nên rất phổ biến trong thời gian tới.

Matsuda cho biết kế hoạch đầu từ vào AI, công nghệ Cloud và Blockchain gaming vẫn sẽ không thay đổi. "Square Enix đã luôn rất "dữ dội" trong các chương trình nghiên cứu và phát triển cũng như đầu tư vào các lĩnh vực như AI, công nghệ Cloud và Blockchain games và chúng tôi sẽ giữ vững hướng đi này", trích lời Matsuda.

Đối với công nghệ máy chủ Cloud thì Matsuda cho biết "Sử dụng các công nghệ Cloud là một cách rất hiệu quả để các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi có thể hoạt động một cách "đồng bộ" và là chất xúc tác để tạo nên những khả năng mới trong việc phát triển game và công nghệ game vượt qua những gì chúng ta đã biết hiện tại, và vì thế Square Enix sẽ tiếp tục đầu tư vào không gian máy chủ Cloud"

Đối với blockchain gaming, Matsuda cho biết Square Enix rất hào hứng vì những tựa game thuộc thể loại đó có thể mang lại khả năng "giúp chúng tự phát triển ở một cách1 nhất quán" , khác với các thể loại game từng tồn tại trước đây. "Blockchain gaming hiện đang chập chững bước những bước đầu tiên vào ngành công nghiệp game và đang từ từ lớn mạnh. Nó được xây dựng trên nền tảng kinh tế dựa trên việc khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ mà một sản phẩm có thể mang lại, điều này sẽ giúp game có thể tự phát triển, cả về mặt tương tác của người chơi với thế giới trong game bằng sự khuyến khích. Chúng ta có thể thấy các ví dụ của hệ thống này qua các tựa game "play to earn" đang xuất hiện trên các thiết bị di động trong thời gian qua" ,trích lời của ông.

Matsuda cho biết Square Enix sẽ dõi theo sự "thay đổi về mặt xã hội" vì nó có liên quan tới việc phi tập trung các cơ hội kinh doanh game như blockchain. Một kế hoạch mà Square Enix đang nung nấu là việc cho ra mắt một đơn vị tiền ảo riêng của hãng trong tương lai gần.

  

Tin khác:

- Steam một lần nữa phá kỉ lục với 28 triệu người chơi online cùng một lúc trên khắp thế giới

- Xbox bị leak các Achievement cho game GoldenEye 007

468 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo