Chính phủ Anh đang điều tra sâu hơn vào việc Xbox xác nhập Activison

MuaGame.vn 2 năm trước 293 lượt xem

Ban quản trị Cạnh tranh Thị Trường Anh Quốc (CMA) đã cho biết họ đang bắt đầu giai đoạn 2 của cuộc điều qua sâu vào việc Microsoft đề nghị xác nhập Acitvision, studio đã làm nên dòng game Call of Duty. Các thông tin ban đầu mà giai đoạn 1 của việc điều tra thu được đã khiến Ban quản trị quan ngại rằng "Microsoft có thể sẽ lợi dụng việc công ty kiểm soát các thương hiệu game nổi tiếng như Call of Duty và World of Warcraft sau khi việc xác nhập hoàn tất để gây thiệt hại cho các tập đoàn đối thủ, bao gồm cả các đối thủ mới xuất hiện cũng như lâu năm trong ngành game, nhất là ở mảng game trả phí dịch vụ và cloud streaming, từ đó tạo nên một môi trường cạnh tranh không lành mạnh.

Nếu mối quan ngại này của các bên có quyền hành liên quan không được nhanh chóng có được lời giải đáp thì Ban quản trị sẽ, và đã bắt đầu giai đoạn 2 của cuộc điều tra, với mục tiêu "Đưa ra một quyết định có lời cho cộng đồng game thủ Anh Quốc và các doanh nghiệp tại nước Anh." . Mối quan ngại chính xuất hiện từ cuộc điều tra này xuất phát từ việc Microsoft có thể dễ dàng toàn quyền từ chối không cho người chơi không dùng máy Xbox hay PC có thể tiếp cận các tựa game của các công ty lớn nhỏ mà Microsoft đã xác nhập trong thời gian qua, một ví dụ điển hình nhất là sau khi Elder Scrolls VI đã bị tước khỏi tay của cộng đồng game thủ PlayStation dù dòng game ES được mọi game thủ trên mọi hệ máy yêu thích suốt bao năm. Ngay cả khi cho phép các game thủ từ các hệ máy khác tiếp cận các tựa game này thì Ban quản trị lo ngại rằng Microsoft sẽ đưa ra các điều kiện thiếu thân thiện với người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm của họ hơn.

Nói chung là CMA tin rằng Sony sẽ là công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thương vụ xác nhập này do công ty có nhiều tựa game cũng đang có trên PlayStation và cùng một nhóm khách hàng mà dòng game này (Call of Duty) nhắm vào. Và vì Sony có thị trường khá lớn ở Anh Quốc so với Microsoft, việc này sẽ có thể ảnh hưởng rất nhiều tới lợi nhuận của Sony và cộng đồng fan của PlayStation. Chi tiết hơn là khi các hệ máy console mới ra mắt, buộc người chơi phải vò đầu lựa chọn vì khả năng mà dòng game mình yêu thích sẽ có/không có trên hệ máy mà mình muốn/không muốn mua gần như 70/30 nghiêng về phía Microsoft vì hiện công ty sở hữu khá nhiều công ty con lừng danh khác. Từ đó, CMA cho rằng việc xác nhập này sẽ làm suy yếu vị thế của Sony trên thị trường tới mức không công bằng. Đồng ý là Sony không có thiếu các tựa game độc quyền lừng danh mà nhiều game thủ từ các hệ máy khác cũng yêu thích, nhưng mất đi The Elder Scrolls, một trong những dòng game RPG bom tấn nhất từng ra mắt trên console cũng như PC đã là một đòn chí mạng đối với công ty, nhưng thật ra thì chính cộng đồng game thủ mới bị ảnh hưởng nhiều nhất, dù họ chơi trên hệ máy nào đi nữa. 

Phản hồi lại thông tin trên, Microsoft tiếp tục nhắc lại rằng họ sẽ không lấy đi dòng game Call of Duty từ PlayStation như gần chục lần mà họ đã công bố trước đó, tuy nhiên những lời phê bình của cộng đồng game thủ không nhắm về việc này, mà là về Elder Scrolls VI.

Tin khác:

- Nhiều hộp đựng bản Firefly Edition của The Last of Us 1 Remake bị hư hỏng khi đến tay người chơi

- Ubisoft xác nhận các tấm cover art bị leak là của phần game AC Mirage

293 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo