Chủ Tịch của Square Enix giữ nguyên ý định thêm NFT vào các tựa game mới

MuaGame.vn 2 năm trước 365 lượt xem

Có vẻ như sự phản đối của cộng đồng game thủ cũng như dân mạng với bước đi của Chủ tịch của Square Enix, Yosuke Matsuda vào thế giới NFT không hề khiến ông chùn bước. Và mới đây Matsuda đã tuyên bố rằng SE vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch làm ra các tựa game NFT và Blockchain trong tương lai.

Trong một buổi phỏng vấn với Yahoo Japan, ông Matsuda cho biết ông tin rằng chỉ việc tập trung vào phát triển các tựa game "truyền thống" thôi thì "vẫn chưa đủ" để công ty có thể tiến tới tương lai, và miêu tả tầm nhìn của ông về các tựa game khuyến khích người chơi tự tạo ra các "content cho game đó" và được "nhận phần thưởng cho công sức của họ"

Matsuda nói "Trong tương lai, chúng tôi muốn thử mang đến các "tựa game tự tiến hóa" cho người chơi. Cho tới nay, hầu hết các tựa game mà chúng tôi làm ra đều là các thành phẩm đã hoàn thiện. Tuy nhiên có một số người chơi trên thế giới muốn được đóng góp công sức vào việc xây dựng các tựa game bằng các làm ra các chế độ tùy chỉnh mới hay một lối chơi mới. Trong tương lai, chúng tôi muốn sử dụng kĩ năng của họ để làm ra các tựa game có khả năng tự tiến hóa."

Ông nói tiếp "Nếu, thay vì chỉ dựa trên lòng tốt và sự tự nguyện của cộng đồng, chúng tôi cũng có thể đưa ra những yếu tố để khuyến khích những ai có ý muốn đóng góp vào việc phát triển game bằng cách sử dụng các công nghệ như Blockchain"

Trước đây Matsuda đã từng bị chỉ trích gay gắt bởi không ít người trong ngành công nghiệp game sau khi ông đăng bức thư mừng Năm Mới của mình với nội dung công bố việc SE sẽ bước vào con đường NFT, trong thư ông tin rằng có những người chơi không chỉ "chơi game cho vui" và "muốn đóng góp vào việc giúp tựa game mà họ yêu thích trở nên thú vị hơn". Và tới nay, ông vẫn giữ nguyên lập trường đó dù tiếp tục nhận sự chỉ trích từ đại đa số game thủ và nhiều công ty, lãnh đạo có tiếng tăm trong làng game. Cái lạ là vào lúc đoạn phỏng vấn này được công bố, số cổ phiếu của Square Enix bất ngờ nhảy lên 8% giá trị, con số gia tăng giá trị cao nhất trong một ngày mà SE từng nhận được.   

Tin khác:

- Chủ Tịch Square Enix nói các studio game Nhật Bản không nên bắt chước cách làm game của Phương Tây

- Hideo Kojima lên tiếng sau khi Death Stranding xuất hiện trên banner của PS Studios

365 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo