Chủ Tịch Square Enix nói các studio game Nhật Bản không nên bắt chước cách làm game của Phương Tây

MuaGame.vn 2 năm trước 454 lượt xem

Cách đây không lâu chúng tôi đã đưa tin về tuyên bố gây tranh cãi (đa phần là chống thay vì thuận) của chủ tịch Square Enix, Yosuka Matsuda rằng công ty vẫn sẽ giữ vững lập trường về tiến thẳng vào kỉ nguyên NFT, Blockchain, và nhất là hình thức "Play to earn" mà vô số game thủ đang bày tỏ quan ngại hiện nay.

Tuyên bố này được Matsuda đưa ra trong một buổi phỏng vấn với Yahoo Japan như mọi người đã biết, nhưng đó không phải là toàn bộ nội dung của những gì mà ông Matsuda chia sẻ với phía Yahoo Japan. Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông cho rằng dù việc các tựa game của Square Enix bán chạy khắp nơi trên thế giới là một yếu tố quan trọng và rất tốt, nhưng sẽ là một sai lầm nếu các nhà phát triển game tại Nhật Bản cố bắt chước cách thiết kế game của phương Tây. 

Ông nói "Ngày nay, thị trường game đã được toàn cầu hóa. Thị trường nội địa của chúng ta (Nhật Bản) từng có quy mô rất lớn, nhưng giờ lại đứng sau thị trường game của Trung Quốc và Mỹ. Nếu bạn không được cả thế giới công nhận thì xem như là bạn vẫn chưa có được chỗ đứng trong ngành này. Nhưng thú vị thay, nếu các nhà phát triển game Nhật Bản cố thiết kế các tựa game của họ dựa theo lối thiết kế game của phương Tây thì họ không thể làm ra một tựa game hay. Các thiết kế của các loại quái vật, nhân vật, hình ảnh và âm thanh dù là miêu tả, lấy bối cảnh ở Phương Tây, chúng vẫn trông và mang nhiều nét Nhật Bản, và đó là điều khiến cộng đồng game thủ khắp thế giới nhận ra và yêu thích các tựa game do Nhật Bản làm ra". Ông nói thêm "Thị trường thế giới là rất quan trọng, nhưng không đủ quan trọng để chỉ phát triển game dành cho họ."

Square Enix tới nay gần như chỉ dựa vào các studio ở Mỹ và các Phương Tây khác để làm ra các tựa game nhắm vào cộng đồng game thủ ở đó, trong khi các studio game Nhật Bản thì phát triển các tựa game được xem là "truyền thống" hay "Mang đúng chất Nhật Bản" như các tựa game thuộc thể loại JRPG (Japanese Role Playing Games).

Cộng đồng fan lâu năm của Square Enix thì cho rằng cái chính không phải là họ không thể làm ra các tựa game hay, mà là gần đây họ chọn các studio không phù hợp để làm một tựa game hay. Ví dụ như tựa game Outriders, một game looter-shooter và RPG với lối chơi tương tự như Gears of War (Gears of War không có yếu tố looter-shooter) do People Can Fly phát triển. People can fly thường chủ đạo phát triển các tựa game hành động, bắn súng như Painkiller, Gears of War 1, thậm chí là Fortnite..v..v. và các tựa game đó của họ đều được cộng đồng game thủ yêu thích, giờ họ phải kết hợp yếu tố nhập vai và looter shooter vào một tựa game có lối chơi linear như Gears of War, từ đó kết quả là một tựa game mang đến nhiều sự thất vọng cho cộng đồng game thủ.

Tin khác:

- Battlefield 2042 cuối cùng cũng có voice chat, sau gần 6 tháng

- Chủ Tịch của Square Enix giữ nguyên ý định thêm NFT vào các tựa game mới

454 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo