Chuyên gia hack máy Switch Gary Bowser vừa được thả và sẽ phải trả tiền bồi thường cho Nintendo

MuaGame.vn 1 năm trước 471 lượt xem

Gary Bowser, một trong các thành viên của nhóm hacker chuyên thiết kế và bán các thiết bị mở khóa để cho phép người dùng chơi các bản backup bất hợp pháp của các tựa game Switch và 3DS vừa được tự do sớm hơn thời gian dự định. Bowser bị kết án vào Tháng 2/2022 với mức 40 tháng tù giam vì các tội danh mà anh phạm phải khi là thành viên của nhóm hacker có tên Team-Xecuter, thành lập vào năm 2013 và bắt đầu phát triển và bán các thiết bị thao túng phần cứng của Switch và 3DS đã nêu trên từ đó cho tới khi bị bắt.

Tuy nhiên, dù đã ra tù, Bowser vẫn sẽ phải thực hiện nghĩa vụ còn lại của bản án mà anh đang chịu, đó là anh sẽ phải bồi thường 14.5 triệu USD, với ít nhất là 10 triệu USD phải được ưu tiên trả đủ. 

Trong một buổi phỏng vấn với Nick Moses (theo thông tin do TorrentFreak cung cấp), Bowser nói anh được thả khỏi nhà từ Liên Bang vào cuối tháng 3 vừa rồi, và hiện đang ở Trại Giáo Dưỡng Northwest ở Tacoma, Washington, nơi anh chờ các thủ tục hoàn thành để trở về Canada. Tuy nhiên, Bowser nói rằng anh đã trả được 175 USD tính tới hôm nay, nguồn tiền đến từ công việc mà anh làm khi ở trong tù, nhưng sau khi được thả thì Bowser sẽ phải trả tiếp tính theo phần trăm của tiền lương hàng tháng của anh.

Bowser cho biết "Theo thỏa thuận với Nintendo, khoảng trả góp mà họ đồng ý nhận hàng tháng là từ 25% tới 30% thu nhập hàng tháng. Và tôi có thời hạn khoảng 6 tháng để bắt đầu chi trả tiền bồi thường."

Để có thể trả hết toàn bộ số tiền bồi thường cho Nintendo. Bowser sẽ phải có ít nhất là 40 triệu USD chưa tính thuế. Và vì Bowser nay đã 53 tuổi, TorrentFreak cho rằng anh ấy sẽ khó mà trả hết số tiền bồi thường này, và sẽ phải trả càng nhiều càng tốt cho tới cuối đời. Theo Ajay Singh từ Axios thì bản án của Bowser là một "Thông điệp độc đáo" về việc chơi game lậu.

Tuy nhiên nếu mọi người có theo dõi thời sự làng game thì Nintendo trong thời gian gần đây đang có khá nhiều hành động "không thân thiện" với cộng đồng fan, nhất là những youtuber làm video liên quan tới các tựa game của họ, dù là livestream hay review, phân tích đi nữa. Nhiều ý kiến bênh vực Nintendo cho rằng những fan bị tấn công do họ chơi "bản lậu của game Nintendo" hay "mod game mà không được Nintendo cho phép (bao gồm cả các bản emulation)", chưa kể là dập tắt các dự án remaster các tựa game cũ của họ (có những game mà hiện còn không nằm trên eShop nữa) của cộng đồng fan, và gần đây nhất là việc hủy bỏ giải đấu Smash Tournament mà không có một lời giải thích thỏa đáng nào. Và khi cộng đồng fan bắt đầu trở nên tức tối, thì dù họ hoàn toàn có thể trả tiền để mua các tựa game trên eShop một cách hợp pháp, chắc chắn là họ sẽ xoay sang chơi game lậu chỉ đơn thuần để chọc tức và tẩy chay Nintendo thêm mà thôi.  

Tin khác:

- The Sims 4 nay đã có hơn 70 triệu người chơi

- Sega chính thức xác nhập studio làm game Angry Birds với giá 706 triệu Euro

471 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo