Cộng đồng fan ngỡ ngàng khi tưởng bản mod của Nier là một khu vực bí mật trong game

MuaGame.vn 2 năm trước 319 lượt xem

Chắc mọi người cũng có nghe qua cánh cửa bí ẩn mà cộng đồng fan của Nier vừa "phát hiện" thông qua một video trên internet, ngay lập tức, trong suốt nhiều ngày, trang Reddit của Nier đã nhanh chóng tràn đầy các cuộc đối thoại về việc cánh cửa này là gì, vì sao nó ở đó, tại sao không ai tìm ra nó suốt bao năm qua trong khi dân dataminer rất giỏi việc này, liệu nó có phải là một khu vực bí mật thật sự hay chỉ là một màn troll có đầu tư? 

Sau video đầu tiên đó, một video khác xuất hiện cho thấy một người chơi đi xuyên qua cánh cửa bí ẩn này, dẫn tới một căn hành lang có thiết kế xoắn não chỉ toàn màu trắng. Mỗi video được post lên sau đó chỉ khiến sự bối rối của cộng đồng fan gia tăng, nhiều ý kiến còn cho rằng người chơi đăng video này đang chơi bản 1.0 beta build của game.

Nhiều ý kiến chỉ tới việc có thể đây là một bản mod của game, nhưng nhanh chóng bị bác bỏ với luận điểm rằng cộng đồng modder của game "rất giỏi, nhưng không giỏi tới mức đó", nhất là về mảng thêm cả một khu vực mới vào trong game.

Nhưng rồi, sự thật cũng được đưa ra ánh sáng... đó là một bản mod được xây dựng trên một chương trình mod open source mới dành cho cộng đồng modder Nier tự làm ra các bản mod của riêng mình để thêm vào game.

Bản mod này được đội 3 người làm nên, DevolasRevenge đảm nhận thiết kế bản đồ, Woeful_Wolf thiết kế các công cụ Blender và RaiderB thiết kế các công cụ Scripting.

Trên trang Twitch của nhóm làm ra bản mod này,có tên ze34_zinnia cho thấy thêm nhiều video khác trình làng các khu vực đằng sau cánh cửa này trước khi công khai thừa nhận rằng đây chỉ là mod. Lời xác nhận ghi như sau "Mọi thứ mà chúng tôi chia sẻ đều đã được nạp vào game, không có bất cứ công cụ edit nào được dùng cho các video này. Chúng tôi rất ngạc nhiên và thích thú khi biết rằng bản mod này đã tạo nên nhiều ảnh hưởng như thế. Chúng tôi sẽ cho ra mắt các bản mở rộng Blender và công cụ Scripting này, hoàn toàn là Open source trong vài ngày tới. Và chúng tôi còn nhiều thứ nữa để chia sẻ với mọi người. Hãy tiếp tục theo dõi channel của chúng tôi, DevolasRevenge sẽ đăng link tải các file mod nếu các bạn muốn tự trải nghiệm bản mod này"

 

Tin khác:

- Sony từ chối trả lời liệu họ sẽ tăng giá PS5 hay không

- FIFA 23 đã có được dàn cầu thủ nữ để đóng mocap

319 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo