Cộng đồng modder đang cải thiện GTA Trilogy Definitive Edition

MuaGame.vn 2 năm trước 691 lượt xem

Một điều mà ai trong làng game cũng biết đó là đừng bao giờ đánh giá thấp tài năng của cộng đồng modder của bất kì tựa game lớn nhỏ nào, Họ đã đóng góp nhiều trong việc cải thiện trải nghiệm của người chơi, sửa chữa những lỗi kĩ thuật mà phía studio phát triển đã bỏ qua, hay thậm chí là làm ra cả một bản DLC mở rộng cốt truyện (đôi lúc là có lồng tiếng) để giữ lửa cho một số tựa game lừng danh như GTA, Fallout New Vegas và Fallout 4. Vào lúc ra mắt, GTA Trilogy Definitive Edition, bao gồm GTA 3, GTA Vice City và GTA San Andreas đã gặp vô số vấn đề khiến cho cái từ "Definitive" thật sự không xứng đáng nằm trong tên của bundle này. Và cộng đồng modder đã đồng lòng bắt tay vào việc sửa chữa các vấn đề đó.

Các vấn đề này bao gồm lỗi chính tả, ngón tay của CJ (San Andreas) tự dưng bị phồng to lên hay mỗi khi trời mưa người chơi gần như không lái xe được do không thấy đường. 

May thay, các modder đã bắt tay vào sửa chữa chúng. Hiện trên NexusMods, người chơi có thể tải các bản mod như "Better Rain" do Insanity666 phát triển nhằm giúp người chơi dễ nhìn đường hơn mỗi khi trời mưa trong game. Ngoài việc sửa chữa các lỗi về mặt đồ họa, vẻ ngoài, một số modder khác cũng đã khá bận bịu khôi phục cảm giác hoài cổ của 3 tựa game GTA, với bản mod "Make Los Santos Great Again" do OussaMax phát triển, với mục đích tái hiện tone màu tươi sáng và filter hình ảnh từ thời PS2 của GTA San Andreas, thậm chí là thêm vào lớp sương mù dày đặc thường thấy khi người chơi đang ở khu vực Blaine County từ thời PS2. Dĩ nhiên chỉ có những người chơi trên PC mới có thể download và sử dụng các bản mod này.

Trong lúc các modder đã bắt đầu sửa chữa GTA Trilogy dành cho PC, Rockstar Games cũng đã phát triển các bản patch chính thức của game. Gần đây Rockstar đã tuyên bố rằng họ đang "Nỗ lực cải thiện và cập nhật hiệu suất chung của game".

Một tin khác là hiện GTA Trilogy Definitive Edition vẫn đang nằm giữa một loạt các ý kiến trái chiều. Một số khen ngợi đồ họa và hệ thống bản đồ được cải tiến, một số phê bình một số nhiệm vụ siêu khó trong các phần game, nhất là nhiệm vụ Demolition Man từ Vice City vẫn chưa thật sự được cải thiện,nhất là hệ thống điều khiển chiếc trực thăng điều khiển từ xa, thay đổi duy nhất mà Rockstar đưa vào nhiệm vụ này là thêm vào 30 giây trong thời gian mà người chơi có để phá hủy tòa nhà. Các ý kiến khác nói rằng đây chỉ đơn thuần là một bản cải thiện đồ họa mà không có bất kì yếu tố nào thật sự được gọi là "mới mẻ" trong mỗi tựa game GTA.

 

Tin khác:

- Chiếc máy Xbox Series X Halo Infinite Edition có một bất ngờ thú vị

- Pokemon Brillian Diamond/Shining Pearl review

691 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo