Cựu thành viên phát triển Days Gone và Last of Us công bố game NFT mới

MuaGame.vn 2 năm trước 310 lượt xem

Hai cựu thành viên lâu năm của PlayStation, Michael Mumbauer và John Garvin đã cùng hợp tác để thành lập một studio phát triển game và các hình thức giải trí kĩ thuật số có tên Liithos. Và tựa game đầu tiên của Liithos có tên Ashfall, được miêu tả là "Tựa game Web 3.0 lớp AAA đầu tiên dành cho PC, console và hệ thống mạng Hedera" , và đây là cái đoạn khiến mọi người bắt đầu toát mồ hôi,game sẽ áp dụng "một đơn vị tiền ảo tiết kiệm năng lượng" có tên HBAR.

Mumbauer, nay là CEO của Liithos từng làm tại PlayStation suốt 13 năm dưới chức danh lãnh đạo mảng thiết kế mỹ thuật, và từng góp sức làm nên những game như Uncharted và The Last of Us. Gần đây nhất ông trở thành nhà đồng sáng lập và CEO của That's No Moon Studio. John Garvin, cựu đạo diễn thiết kế và biên kịch của game Days Gone từng làm tại Bend Studio, hiện đang là phó chủ tịch bộ phận sáng tạo của Liithos, và hiện đang đảm nhận việc biên kịch và đạo diễn tựa game Ashfall.

Liithos miêu tả Ashfall như sau "Những người chơi Ashfall sẽ phải chiến đấu để sinh tồn trong một thế giới bị tàn phá bởi Hiện tượng nóng lên toàn cầu, các ngọn núi lửa phun trào liên miên, những vùng năng lượng từ trường xuất hiện một cách bí ẩn và các phe phái không ngừng đối đầu nhau. Game sẽ bắt đầu dưới dạng Singleplayer, sau đó sẽ chuyển sang Multiplayer PVP và PVE." Đây là một thông tin khiến không ít game thủ dè chừng. Vì nếu ai đã chơi tựa game Free-to-play Bless Unleashed thì đã biết rằng game cũng bắt đầu là single player PVE, nhưng về sau của cốt truyện, người chơi sẽ buộc phải đi vào khu vực bắt buộc PVP, biến những người chơi chưa đủ trang bị, sức mạnh dễ dàng bị những người chơi mạnh hơn quấy rối, khiến trải nghiệm game của họ mất vui. Đây không phải là một vấn đề mới mẻ gì trong thế giới game online multiplayer có PVP nhưng tới nay vẫn chưa có bất kì giải pháp cải thiện đáng kể nào.

Cũng theo Liithos, Game sẽ sử dụng hệ thống mạng Hedera để người chơi có thể "cày cuốc, xây dựng nhân vật mà mình muốn, cũng như mua bán với các người chơi khác". Garvin nói thêm "Mục tiêu của chúng tôi là làm nên một trải nghiệm thế giới mở next-gen thật sự sử dụng các công nghệ mới như tiền ảo. Như mọi khi, chúng tôi vẫn tập trung vào việc tạo nên những nhân vật được người chơi yêu thích, các cốt chuyện lôi cuốn và hệ thống gameplay đột phá và một thế giới mở đầy những bí ẩn để người chơi khám phá, không chỉ ở mảng game, mà còn ở các mảng giải trí khác". Đây có thể là một thứ mà không mấy ai muốn nghe từ hai người đã làm nên những tựa game lừng lẫy cho tới ngày nay.

Tin khác:

- 343 đang xem xét việc thêm microtransaction vào Halo Master Chief Collection

- Square Enix muốn phát triển NFT có cốt truyện

310 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo