Dân speedrunner đã tìm ra cách nhảy màn trong Halo Infinite

MuaGame.vn 2 năm trước 495 lượt xem

Cộng đồng fan Halo đã được tha hồ "mổ xẻ" thế giới mở của Halo Infinite khi game ra mắt, và không mất bao lâu để cộng đồng này tìm ra một lỗi glitch giúp cho người chơi "nhảy cóc" qua rất nhiều nhiệm vụ cốt truyện của game.

Một trong các thành viên có tiếng trong cộng đồng này, Mint Blitz đã chỉ ra cách để thực hiện "cú nhảy" này, và rằng anh thực hiện được nhờ một phát hiện của cộng đồng speedrun nổi tiếng tên Haloruns. Điều đáng chú ý về chiêu nhảy màn này là nó không thật sự khó thực hiện. Chỉ cần bạn nắm được cách thức thực hiện nó, và gần như ai cũng có thể làm được.

Để thực hiện chiêu nhảy màn này, người chơi cần nâng cấp trang bị Grappleshot lên cấp 4 để mở khóa khả năng First Strike, cho phép người chơi thực hiện một cú đấm trời giáng khi đu dây thẳng vào kẻ địch. Khi người chơi đã tới nhiệm vụ Excavation Site, người chơi nên thoát game và load game lại, làm vậy sẽ tạo ra một điểm checkpoint phòng khi thực hiện cú nhảy màn thất bại. Từ đó, người chơi cần phải thực hiện một cú Grappleshot tại một địa điểm đòi hỏi độ chuẩn xác cao gần cỗ máy Mining laser của bọn Banished, ngay lúc đó bật bản đồ của game lên và fast travel tới bất kì một địa điểm nào mình muốn.

Nếu làm đúng như thứ tự trên, lỗi glitch sẽ kích hoạt và khiến người chơi bất tử, vì hệ thống của game lúc này tưởng rằng người chơi đã chết. Trong tình trạng này, các "bức tường tử thần" ngăn người chơi tới các khu vực chưa mở khóa theo cốt truyện trên bản đồ sẽ được vô hiệu hóa, cho phép họ tự do tới các hòn đảo trong game tùy ý. Để tới các hòn đảo này, người chơi cần phải thực hiện một cú Grappleshot melee qua các khoảng trống nhất định giữa các hòn đảo và lập tức bắn dây Grappleshot lần nữa cho tới khi tới được địa điểm mình muốn. Từ đó, người chơi chỉ cần tìm một chiếc Banshee để có thể bay tới nhiệm vụ kế chót của game.

Mỗi khi load một nhiệm vụ, game sẽ xóa bỏ lỗi bất tử đó và cho phép người chơi tiếp tục chơi game như bình thường. Mint Blitz cho biết anh không nghĩ rằng lỗi glitch khá hữu dụng này sẽ không được vá, vì phần campaign của dòng game Halo đã có một lịch sử khá dài với các lỗi glitch có khả năng phá hư game mà nhóm phát triển vẫn còn ngó lơ tới ngày hôm nay, vì thế anh cảm thấy rất tự tin để chia sẻ bí kíp này.

Hiện Halo Infinite vẫn chưa có chế độ Co-op campaign, nhưng rồi sẽ có trong các tháng sắp tới, cùng với chức năng cho phép người chơi chơi lại các nhiệm vụ trong game mà không phải tạo một cảnh save mới. 343 Industries hiện đang khuyến cáo người chơi không nên sử dụng chức năng quick-resume của Xbox Series X/S khi chơi Halo Infinite, vì nó có thể sẽ khiến các vật phẩm trang trí nhân vật của Multiplayer mà người chơi tìm được trong khi chơi campaign không được mở khóa. Hiện studio đang phát triển một bản vá cho vấn đề này.

Tin khác:

- Call of Duty Vanguards Multiplayer sẽ được chơi miễn phí trong 5 ngày

- Battlefield 2042 sẽ có chế độ 32v32 trên PC, PS5 và Xbox Series X

495 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo