Đạo diễn của Diablo Immortal phản hồi các lời phê bình từ cộng đồng game thủ

MuaGame.vn 2 năm trước 382 lượt xem

Như mọi người đã biết, thảm họa Diablo Immortal vẫn chưa có hồi kết, trong vài ngày qua, game vẫn đang tiếp tục nhận vô số lời chỉ trích nhắm vào hệ thống Pay to Win quá độ của game, nhất là về mảng nâng cấp nhân vật ở giai đoạn Post-game. 

Trước khi Diablo Immortal ra mắt được vài tháng, Wyatt Cheng, đạo diễn của Immortal, và chính là người đã nói câu "Bộ mấy người không có điện thoại sao?" khét tiếng vào buổi công bố game nói rằng  "Trong Diablo Immortal, người chơi không thể mua hay nâng cấp trang bị của nhân vật bằng cách tiêu tiền thật". Về cơ bản thì đúng là bạn không thể "mua" các trang bị cấp cao bằng tiền thật trong game, nhưng mọi thứ khác mà Cheng nói đều sai sự thật và nhanh chóng bị cộng đồng game thủ nhanh chóng chỉ ra. Mọi người có thể xem qua bài viết về kinh phí cần để max stat nhân vật của mình để hiểu cách hoạt động của hình thức nâng cấp và loot box trong game để có thể hiểu rõ thêm về lí do vì sao người chơi tin rằng Cheng đã nói dối.

Nói tiếp vào vấn đề, game để người chơi dùng tiền thật để có một cơ hội, nhắc lại, có một cơ hội chứ không phải là đảm bảo sẽ có thể thu thập đơn vị tiền nâng cấp Legendary Gem, rất quan trọng để nâng cấp các thanh kĩ năng cao nhất ở giai đoạn Post-game. Hiện tại người chơi chỉ có thể nhận Legendary Gem thông qua loot box, và để có loot box thì người chơi sẽ phải bỏ tiền thật ra, và theo phân tích từ bài viết trước đây của chúng tôi thì bạn sẽ phải bỏ tới tầm 110,000 USD để mua, mở loot box để có đủ số Legendary Gem và nâng cấp.

Sau khi được không ít game thủ trực tiếp hỏi về việc này, Cheng phản ứng bằng việc gọi các lời chỉ trích từ cộng đồng game thủ là "Sai sự thật", theo lời Cheng thì người chơi chỉ phải bỏ tiền thật ra sau khi đã dùng hết số lần nâng cấp gear miễn phí cho phép trong game, và rằng mỗi lần nâng cấp sau đó tốn 12 USD và khả năng thành công là 50/50. Nhắc lại là đây là lời từ chính Wyatt Cheng, nhiều ý kiến đã phân tích câu nói này và dĩ nhiên nhanh chóng bày tỏ sự không đồng tình. Cái quan trọng là nằm ở khả năng thành công 50/50 với giá 12 USD/lần. Mọi người nếu đã chơi các loại game có kiểu nâng cấp tính theo phần trăm này đều để ý là thường cái 50% thất bại đa phần sẽ đánh thắng cái 50% thành công, từ đó người chơi sẽ phải bỏ ra rất nhiều "12 USD" để thử đi thử lại hoặc phải đợi tới ngày hôm sau chỉ để thử vận may. Nên về cơ bản thì ta vẫn có thể sẽ phải tốn gần tới cả chục nghìn USD để max mọi stat trong game, đó là nếu bạn may mắn ở mỗi lần quay Loot box hay nâng cấp. 

Có vẻ lời phản hồi không mấy hay ho này từ Cheng không hề giúp ích cho Diablo Immortal, hiện game chỉ có vỏn vẹn 0.7 điểm trên Metacritic, nhanh chóng đưa game lên vị trí thứ 3 của top 3 game tệ nhất của Blizzard, đứng sau Warcraft III Reforged (0.6 điểm) và World of Warcraft Classic: Burning Crusade Classic (0.4 điểm). 

 

Tin khác:

- Nintendo cho ra mắt phần cứng mới để khắc phục nạn hack máy sau vụ Gary Bowser

- Capcom chính thức xác nhận các thông bị leak của Street Fighter 6 trong vài ngày qua là thật

382 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo