Đạo diễn GoW Ragnarok nói ông muốn được làm game Castlevania

MuaGame.vn 1 năm trước 246 lượt xem

Trong một buổi podcast của Kinda Funny Games Spoilercast vào Thứ Hai vừa qua, đạo diễn của siêu phẩm God of War Ragnarok, Eric Williams từ Studio Sony Santa Monica đã bày tỏ mong muốn được làm một tựa game Castlevania, nếu như được Konami đồng ý nhượng bản quyền. Và ông cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng fan của Sony và Castlevania để biến mong ước đó thành hiện thực.

Thú thật thì khó đoán được liệu ông có thật sự nghiêm túc về việc này hay không, vì Eric có nói thêm câu "Tôi sẽ gặp rất nhiều rắc rối nếu làm vậy". 

Ông nói "Mọi người có thể giúp việc đó thành hiện thực, vì các bạn có đông đảo fan, khán giả khắp thế giới đang xem buổi podcast này... Hiện tôi không biết mình nên làm gì tiếp theo, nhưng nếu có ai có thể cho tôi mượn bản quyền của Castlevania thì tôi sẽ rất cảm kích". Ông nói thêm "Trước khi quan tâm tới Castlevania như vừa nói,tôi còn nhớ có lần tôi nói chuyện với một người từ một công ty game khác, lúc đó họ đang cố thuyết phục tôi rời Santa Monica, nói rằng "Chẳng lẽ anh định gắn mình vào thương hiệu God of War cho tới cuối đời?" Và tôi nói đúng, đúng là vậy"

Như mọi fan của Konami đều biết, dòng game Castlevania là một trong các dòng game đã gầy dựng nên tên tuổi và lịch sử của công ty, đứng ngang hàng với Silent Hill và Metal Gear Solid. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên trên máy NES, Castlevania đã tiếp tục xây dựng danh tiếng của mình trên các hệ máy về sau như SNES, SEGA Saturn..v.v.. cho tới tận thời PS2 và PS3, trải dài suốt gần hơn 40 tựa game. Tuy nhiên 2 phần Castlevania trên PS3, Lords of Shadows 1 và 2 lại không được cộng đồng fan chào đón với lí do khá dễ hiểu, chúng không phải game Castlevania, chỉ mang danh mà thôi. Tuy vậy, di sản của dòng game này, bao gồm việc sinh ra thể loại game Metroidvania (cũng một phần nhờ công của dòng game Metroid) vẫn được cộng đồng game thủ yêu thích cho tới hôm nay, và là nguồn cảm hứng cho vô số nhà phát triển game indie sử dụng để làm ra các tựa game khá lừng danh như Bloodstained: Ritual of the Night, Death's Gambit, Blasphemous.v..v.

Với việc Konami đang dần dễ dãi hơn trong việc cho phép các studio thứ ba phát triển các tựa game với thương hiệu do họ sở hữu như dự án Silent Hill 2 Remake của Bloober Team, khả năng Konami sẽ xem xét hợp tác với Eric Williams trông có vẻ rất cao. Điều này rất khớp với tuyên bố của Cory Barlog, Đạo diễn Sáng Tạo của Santa Monica khi ông nói rằng sau Ragnarok, Santa Monica hiện đang "Mở rộng hướng đi và tầm nhìn ra nhiều thứ khác". Tuy nhiên Cory từ chối nêu chi tiết "nhiều thứ khác" đó bao gồm những gì.

Tin khác:

- GoW Ragnarok là tựa game bán chạy nhất của PlayStation Studios

- Activision bác tin công ty nhận hối lộ để không thành lập cửa hàng App trực tuyến

246 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo