Đĩa vật lí của Modern Warfare 2 được cho là chỉ có 70MB dữ liệu bên trong

MuaGame.vn 1 năm trước 292 lượt xem

Đó là thông tin do Does it Play đăng tải, đây là một account trên mạng xã hội với mục đích chơi thử bản đĩa của các tựa game để xem chúng có thể chơi được khi offline trên console hay không. 

Theo DiP, bản đĩa của Modern Warfare 2 gần như không có bất kì dữ liệu nào trên đó. Cứ cho là nó có dung lượng mặc định của PS5 UHD (100GB), thì chỉ có gần 1% trong số dung lượng trống đó được dùng để khởi động và chạy game. Vào lúc bài viết này được đăng tải, thì dung lượng mà người chơi cần phải tải về máy là tầm 100GB - và đó vẫn chưa tính Warzone 2.0, sắp ra mắt vào tháng sau - nên nhiều người chơi mua bản đĩa sẽ vẫn phải tải về nguyên game, và vẫn cần phải có đĩa trong máy mới chơi được.

Các tờ báo game khác đã nhanh chóng liên lạc với Activision để hỏi về việc này nhưng hiện chưa có phản hồi. Nếu là thật thì việc bỏ trống quá nhiều dung lượng trong đĩa như vậy làm dấy lên nhiều vấn đề không chỉ ở phần dung lượng tải game quá lớn nhưng còn cả về việc bảo vệ môi trường khi sản xuất ra một cái đĩa game mà chỉ bỏ vào tầm 70MB rồi cho chúng vào một cái hộp nhựa và đưa ra thị trường.

Nhiều người dùng trên mạng xã hội khi nghe về thông tin này đã nhanh chóng chỉ trích Activision về quyết định này của họ. Một trong các người dùng đó, Lance McDonald viết "Đừng giả vờ như đây là chuyện bình thường nữa. Giả vờ bán bản digital cải trang làm bản đĩa để buộc người chơi phải update firmware và DRM chỉ để chơi một game single player không phải là một tiêu chuẩn kinh doanh lành mạnh"

Một người dùng khác viết "Đây là một quyết định lãng phí nguyên liệu quá sức. Hoặc là nhồi hết vào đĩa, chia làm hai rồi bổ sung thêm bằng bản Patch Day 1, hay chuyển sang bản Digital hoàn toàn. Số đĩa này hoàn toàn vô dụng nếu xét về số dung lượng có ích bên trong chúng, và sẽ trở thành một đống phế liệu ngay khi Activision quyết định ngưng hỗ trợ game trong tương lai"

Với việc người tiêu dùng dần dần chuyển sang sử dụng bản digital của các tựa game, việc lưu giữ bản vật lí trong ngành game đang trở thành chủ đề được bàn cãi không ngừng cho tới tận ngày nay. Nếu không có bản đĩa offline thì nhiều tựa game sẽ có thể hoàn toàn biến mất vào hư không trong tương lai khi công ty phát triển ra chúng ngừng hỗ trợ chúng. Và nhiều ý kiến chuyên ngành, từ cộng đồng game thủ cho tới nhiều nhà báo, phát triển game cũng tin rằng ngành công nghiệp game không nên phớt lờ nỗ lực lưu trữ bản đĩa của game trước nhiều nhiều tựa game hay trong quá khứ bị biến mất vĩnh viễn.  

Tin khác:

- PS Plus Mất gần 2 triệu người đăng kí kể từ khi được tái thiết

- Lộ thông tin về việc Modern Warfare 2 sắp có skin của Neymar và Paul Pogba

292 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo