Diablo Immortal được gọi là tựa game tham lam nhất từ trước tới nay

MuaGame.vn 2 năm trước 517 lượt xem

Diablo Immortal, phần game Diablo được ăn gạch nhiều nhất từ lúc được công bố, và ngay sau khi Blizzard chai mặt cho ra mắt game cách đây gần 1 tuần, con số gạch đá đó nay đã tăng lên rất nhiều. Ngay cả đối với một game được gọi là Free-to-Play, số tiền mà người chơi phải bỏ ra để có thể max stat nhân vật mà mình tạo trong game này, theo các nhà phân tích có thể sẽ phải lên tới tầm 110,000 USD. 

Trong một video từ Bellular News (do GameRant thực hiện), họ đã đưa ra một bài phân tích cho rằng đơn vị tiền giá trị cao nhất trong game, Legendary Gem được dùng để nâng cấp nhân vật của người chơi ở giai đoạn Post-game, hiện không thể được người chơi cày trừ khi họ phải bỏ tiền thật ra.

Từ đó, ước tính chi phí để có thể nâng cấp mọi stat của nhân vật của mình thì người chơi sẽ phải cần tới tầm 110,000 USD để mua số Gem này. Nhưng cái đau ở đây là hiện người chơi không thể trực tiếp mua số Legendary Gem này, mà phải mua các cái Loot box có tên Legendary Crest.

Một thảo luận trên Reddit cũng đã giải thích thêm, số tiền thật mà người chơi phải bỏ ra để max stat thậm chí có thể còn cao hơn 110,000 USD, vì một số nâng cấp chỉ có thể mở khóa để mua sau khi người chơi nâng cấp mớ Gem 5 sao của mình lên Rank 10. Và để có thể làm được điều này, ta cần phải trả thêm tầm 40,000 USD để mua Loot box.

Sau khi đã nâng cấp mớ Gem 5 sao đó lên được Rank 10, và nâng mức viêm màng túi của bản thân lên tầm Rank 99, cây kĩ năng nâng cấp phù hợp với chúng sẽ được mở khóa, và chưa kể là sẽ có khả năng người chơi sẽ thất bại trong việc nâng cấp số Gem của mình do yếu tố phần trăm thành công đang được sử dụng nhiều trong các game free-to-play có loot box hiện nay. Từ đó sẽ kéo chi phí lên thêm vài nghìn USD nữa.

Nhờ đạo luật về Loot box ở Belgium và Netherlands, Diablo Immortal đã không thể ra mắt tại hai quốc gia này. Game cũng đã ra mắt dưới dạng Open Beta trên PC vào tuần này, và đã cho phép đăng kí trước trên Apple và Google Play Store tại Belgium và Netherlands nhưng nhanh chóng bị hủy do lí do nêu trên. Và nếu các bạn đã đọc bài viết trước đây của chúng tôi về cuộc chiến chống lại hình thức kinh doanh Loot box thì không ít quốc gia ở Châu Âu đã đề nghị chính phủ nên xử phạt hình sự đối với các công ty phân phối, phát triển các tựa game có hình thức kinh doanh Loot box vì đây được hầu hết xem là một dạng cờ bạc.

Dù hiện chưa có ai thật sự dám can đảm bỏ tiền ra để max stat nhân vật của mình, vì nghe con số này thì ai mà dám chơi game. Tuy nhiên chúng ta chắc cũng không ngạc nhiên nếu trong tương lai gần, hay xa, có một ai đó ngoài kia với một cái ví không đáy, hay lòng can đảm vô bờ bến nhưng túi tiền có hạn dám max stat nhân vật của mình.

Tin khác:

- Fan kêu gọi Sega delay Sonic Frontiers sau đoạn gameplay thảm họa

- Các tựa game Spider-Man trên PS4 và PS5 đã bán được 33 triệu bản

517 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo