Doanh số bán ra của các sản phẩm của Xbox tăng hơn 166%

MuaGame.vn 3 năm trước 436 lượt xem

Microsoft vừa công bố chỉ số doanh thu gần đây nhất của hãng, trong đó bao gồm doanh thủ của thương hiệu Xbox. Tính chung, doanh thu từ các sản phẩm game của Microsoft tăng 16%. Các phần cứng, phụ kiện tăng mạnh, lên tới 166% nhờ vào "nguồn cầu gia tăng" đối với máy Xbox Series X và S. Tính tới nay Series X và S đã bán được 8 triệu máy và số người đăng kí Game Pass đã lên tới 20 triệu.

CFO Amy Hood cho biết Microsoft vẫn ra sức sản xuất và phân phối máy Series X/S ra thị trường ngay cả khi số lượng chip và linh kiện đang dần thiếu hụt.

Thêm vào đó, lợi nhuận thu về được từ các dịch vụ của Xbox tăng 2%. Lần cuối cùng Microsoft công bố số người đăng kí Game Pass là vào tháng 1/2021 (18 triệu người). Lần này hãng cho biết số người đăng kí không tăng nhiều như kì vọng.

Lợi nhuận từ các dịch vụ và sản phẩm của Xbox cũng được ảnh hưởng tích cực nhờ vào các tựa game do chính Microsoft phát triển, tuy nhiên không tăng quá mạnh do "thiếu các tựa game do các bên thứ 3 phát triển", tuy nhiên hãng không nêu rõ các tựa game nào. Số lợi nhuận chắc chắn sẽ còn tăng trong thời gian tới nhờ vào các tựa game bom tấn sắp ra mắt như Halo Infinite và Forza Horizon 5.

Microsoft là một công ty khổng lồ và sản xuất game chỉ là một phần nhỏ của hãng, nhưng lại không ngừng mở rộng, theo lời Phil Spencer, người đứng đầu Xbox cho biết hãng đã có kế hoạch xác nhập thêm nhiều studio vào hàng ngũ của Microsoft. "Chúng tôi vẫn chưa xong việc, không có thời hạn hay tiêu chí gì trong việc tìm kiếm các studio mới, nếu chúng tôi tìm được một studio phù hợp với công ty, thì chúng tôi sẽ mời họ gia nhập" Phil cho biết.

 

Tin khác:

- Hai mẫu thẻ Seagate 2TB và 512GB mới cho Series X và S sắp ra mắt

- Xbox tung trailer về tầm nhìn hướng tới năm 2042

436 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo