Dù đã có hệ thống chống gian lận, Warzone vẫn đầy hacker

MuaGame.vn 2 năm trước 377 lượt xem

Dù hệ thống chống gian lận Ricochet của Call of Duty Warzon đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ việc ngăn cản nạn gian lận aimbot, bắn xuyên tường v..v.. Các hacker vẫn tìm được cách để hack cho xe bay khắp bản đồ,du hành cả hai bản đồ Caldera và Rebirth Island theo kiểu Harry Potter.

Harry Potter meta là cái tên mà dân chơi CoD đã đặt cho thể loại hack này, và đây cũng không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra. Những người chơi gian lận đã dùng chiêu này để phá các ván đấu trong bản đồ Verdansk hồi năm rồi.

Như mọi người đã thấy qua các clip trên Twitter và youtube, một đội toàn hacker thực hiện một màn biểu diễn xe bay quanh bầu trời của Caldera. Bằng việc này, họ có thể dễ dàng săn lùng những người chơi khác ở dưới mặt đất, và đây là một kiểu hack khó ngăn chặn, nhất là ngay cả sau khi đã áp dụng Ricochet, người chơi vẫn báo cáo các trường hợp aimbot và bắn xuyên tường, chỉ là không nhiều như lúc chưa có Ricochet.

Một Redditor tên Seanfitz12 chia sẻ một đoạn clip của một chiếc xe bay trong ván đấu ở Rebirth Island với bình luận "Coi bộ cái vụ xe Harry Potter này nhìn thì hơi vui mắt nhưng chơi thì không vui chút nào". Chưa hết, có một trường hợp khi một người chơi đang ở trong một ngôi nhà, bỗng dưng một chiếc xe bay đâm sầm vào ngôi nhà, và bằng cách nào đó vẫn giết được người chơi bên trong ngôi nhà (sát thương do cháy nổ không thể xuyên qua tường ở gần như mọi trường hợp).

Khi mới công bố Ricochet, Activision cho biết hệ thống chống gian lận này sử dụng một thuật toán đa tầng để phân tích mọi dữ liệu gameplay từ server. Từ các dữ liệu này, hệ thống có thể lọc ra các hoạt động đáng ngờ thường xảy ra, từ đó giúp cải thiện hệ thống chống gian lận. Và ta chỉ có thể hi vọng Ricochet sẽ có thể sớm tự cải thiện để có thể truy ra và ngăn chặn mã hack xe bay này. Cộng đồng game thủ đã gặp đủ vấn đề với Season 1 như bug và các vấn đề về hiệu suất của game, nên việc liên tục bị hacker quấy rối thật sự chỉ gây thêm ức chế. Với nhiều báo cáo rằng do game hay bị treo và nhiều bug, Activision đã phải delay thời gian khởi động Season 2 cho Vanguard và Warzone. Nhà phát hành cho biết thời gian này sẽ cho phép nhóm phát triển cải thiện các bản update cho Vanguard, Warzone, Black Ops Cold War và kể cả Modern Warfare 2019.

Và nay với việc Microsoft đang trong quá trình xác nhập Activision với giá 70 tỉ USD, nội bộ của Activision Blizzard chắc chắn sẽ trải qua nhiều thay đổi trong tương lai. Tích cực, tiêu cực? Chúng ta chưa thật sự rõ.

  

Tin khác:

- Battlefield 2042 thêm Zombie Mode vào game tới cuối tháng 1

- Microsoft xác nhập Activision Blizzard với giá 70 tỉ USD

377 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo