Dù được ngỏ ý mua với giá cao, Kojima Productions vẫn từ chối

MuaGame.vn 1 năm trước 376 lượt xem

Không có gì lạ khi Hideo Kojima, người được xem là một nhà phát triển game kiêm nghệ sĩ đương đại nhận được vô số lời đề nghị mua lại studio độc lập của ông, Kojima Productions ngay khi ông rời Konami. Nhưng ông đã thẳng thừng từ chối. Trong một buổi podcast với Brain Structure, nhà phát triển game kì cựu này đã thừa nhận ông từng nhận được nhiều lời đề nghị mua công ty với cái giá "cao ngất trời", nhưng ông vẫn nhất quyết không để Kojima Prod. bị nuốt chửng bởi các công ty lớn hơn.

Kojima không hề nêu bất kì cái tên nào khi kể ra các lời đề nghị xác nhập, khó mà trách ai cho rằng Sony cũng nằm trong số đó, nhất là với việc Sony đang có quan hệ khá tốt với Kojima và sự hỗ trợ hết mình của Sony đối với Death Stranding. Tuy nhiên, cha đẻ của dòng game Metal Gear Solid vẫn giữ vững lập trường rằng ông không quan tâm tới các thỏa thuận béo bở, và chỉ muốn được tự do tạo ra các tựa game của mình mà không phải chịu ảnh hưởng của bất kì ai. Và nhất là sau thời gian của ông ở Konami, không ai trách ông khi giữ lập trường đó.

Kojima nói tại buổi podcast "Để tôi nói lại lần nữa là chúng tôi là những studio độc lập, chúng tôi không dưới quyền của ai và không có ai hậu thuẫn. Và mỗi ngày có người tới gặp tôi và hỏi tôi có muốn bán studio của mình không. Một số trong các lời đề nghị đó có giá cao ngất trời, nhưng có cái là vầy... Không phải là tôi không muốn có lợi nhuận. Tôi muốn được sáng tạo game theo cách mình muốn. Đó là lí do tôi thành lập nên studio này. Nên chừng nào tôi còn sống, tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ chấp nhận các lời đề nghị đó"

Hiện Kojima cũng đang nhá hàng chút chút tựa game mới nhất của mình, được nhiều ý kiến phỏng đoán là phần game nối tiếp Death Stranding - tuy việc ông đang phát triển một game khác nữa cho Xbox có phần gây bối rối. Gần đây, một số lãnh đạo của Sony, bao gồm cả Jim Ryan đã ghé thăm Kojima Productions, từ đó khiến nhiều ý kiến cho rằng mục đích chuyến thăm này là để lên kế hoạch quảng bá cho tựa game PlayStation mới của ông. Một điều chúng ta biết hiện tại là game sẽ có sự góp mặt của hai siêu sao điện ảnh Elle Fanning và Shioli Kutsuna (Từng thủ vai Yukio trong Deadpool 2). 

Tin khác:

- Tin xấu cho ai tưởng Symbiogenesis là một game Parasite Eve mới của Square Enix

- God of War Ragnarok hiện đang là tựa game PS5 được đánh giá cao nhất của Sony

376 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo