EA nhận nhiều chỉ trích sau bài đăng có ý xúc phạm những người thích chơi game singleplayer

MuaGame.vn 2 năm trước 485 lượt xem

Vào Thứ Năm vừa qua, EA Games vừa "tự tin" đăng một cái meme lên mạng xã hội dựa trên meme "They're a 10 but", ghi như sau "They're a 10 but they only like playing singleplayer games". (về cơ bản là ý nói game thủ là nhất, nhưng họ chỉ toàn thích chơi game singleplayer, đừng thắc mắc quá nhiều, nhiều meme nổi tiếng thường có văn phạm hơi bị khó hiểu)

Cái meme này rõ ràng không được cộng đồng game thủ chào đón, nhất là sau lần EA khá tự tin tuyên bố rằng "không ai muốn chơi game singleplayer nữa" dù sự thật là hoàn toàn ngược lại, và Jedi Fallen Order là minh chứng. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng đã nhận được hơn 7000 phản hồi, đa phần là để chỉ trích. Những người nổi tiếng trong làng game cũng nêu sự bất đồng ý kiến với bài đăng này, như Jacksepticeye. Thậm chí studio Obsidian cũng có lời móc xỉa EA như sau "Game multiplayer cũng hay, game singleplayer cũng hay, game nào nói chung cũng hay và đáng chơi"

Thậm chí cả các nhân viên của EA cũng không thích bài đăng này, như Vince Zampella, người đứng đầu Repspawn Entertainment, studio làm ra Titanfall và Jedi: Fallen Order, hai tựa game singleplayer được yêu thích đã phản hồi chỉ với một cái emote bày tỏ sự thất vọng.

Cựu thành viên đội ngũ thiết kế của dòng game Dragon Age, Sebastian Hanlon thì viết "Nên nhớ, hãy luôn cẩn thận với những gì mình nói khi đang là quản lí cộng đồng. Bạn là người đại diện cho công ty dù bạn có thích hay không." 

Lời chỉ trích lớn nhất đến từ Zach Mumbach, người từng sản xuất các tựa game như Dead Space 2 và Dante's Inferno tại studio Visceral Games đã bị EA đóng cửa vào năm 2017. Zach ghi như sau "Đây là câu nói từ công ty đã đóng cửa studio của tôi và laid off hơn 100 nhân viên đầy tài năng chỉ vì chúng tôi tập trung vào khâu phát triển game singleplayer". Khá ngạc nhiên là EA đã nhận ra là mình đã vạ miệng và nhanh chóng đưa ra bài đăng đính chính và xin lỗi cộng đồng game thủ. Nhưng đây vẫn là EA, nên các studio làm game singleplayer của công ty vẫn chưa an toàn đâu. 

Tin khác:

- Xuất hiện thông tin Bungie đang làm game Destiny Mobile

- eFootball đã giành được quyền sử dụng đội tuyển Inter Milan từ mùa giải 2024 tới 2025

485 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo