EA từng cancel một tựa game Harry Potter MMO

MuaGame.vn 2 năm trước 503 lượt xem

EA Games suýt đã hoàn tất và cho ra mắt một tựa game Harry Potter MMO nhưng lại quyết định hủy dự án này vì các "thay đổi" tại phía nhà phát hành và sự thiếu niềm tin vào việc liệu thương hiệu Harry Potter có thể giữ được hào quang trong tương lai xa hay không của các thành viên đứng đầu của EA.

Thông tin này được Kim Salzer, cựu giám đốc điều hành marketing của EA (từ năm 2000 tới năm 2003). Trong một buổi phỏng vấn với The Real Brandolorian, Salzer được hỏi về ý kiến của cô về các dự án bị EA cancel trong quá khứ, cô đã nhắc tới tựa game Harry Potter MMO xấu số này.

Salzer cho biết " Đó là một dự án khá lớn với tôi thời bấy giờ, vì lúc đó tôi đã trực tiếp góp phần trong dự án này khá nhiều, và vì Harry Potter là một IP (từ chỉ các thương hiệu có đăng kí chủ quyền) đã tồn tại biết bao năm qua, và dự án đó muốn biến nó thành một tựa game online MMO"

Sau khi thông tin này được đưa ra, OGL: Original Gamer Life đã đăng lên Twitter rằng "Hãy tưởng tượng một tựa game Harry Potter MMO... Nó suýt nữa đã thành hiện thực, nhưng EA đã cancel nó. Họ thực hiện một vài nghiên cứu và thậm chí đã làm ra một bản beta cho game, nhưng rồi lại nghĩ rằng thương hiệu Harry Potter chắc sẽ không tồn tại được quá vài năm" . Lưu ý rằng đây là vào khoảng năm 2000 cho tới năm 2003, khi Harry Potter phần 1 vừa được công chiếu, lúc đó phim đã rất được yêu thích, nhưng có vẻ EA thời bấy giờ đã không đoán trước được sức ảnh hưởng lên văn hóa đại chúng của Mỹ trong những năm về sau nên họ đã quyết định hủy dự án này.

Theo dự án đó thì tựa game Harry Potter này sẽ có hai chế độ online/offline, và người chơi sẽ được nhận các phần thưởng ngoài đời thực khi đã hoàn thành các thử thách mà game đưa ra. Game đã đi tới được giai đoạn Beta theo lời của Salzer nhưng EA đã quyết định hủy bỏ dự án. Salzer cho biết "EA đang trải qua vài thay đổi nội bộ vào thời đó, và họ không biết, hoặc không tin rằng Harry Potter sẽ là một thương hiệu có tuổi thọ cao hơn 1-2 năm"

EA Games từng là hãng nắm bản quyền của dòng game Harry Potter và đã làm ra rất nhiều phần game Harry Potter trước khi bản quyền được chuyển sang Warner Bros, giờ với các tựa game Harry Potter thông qua studio Portkey. Tựa game Harry Potter đang được chờ đón tiếp theo là tựa game thế giới mở Hogwarts's Legacy, dự kiến ra mắt vào năm 2022. 

Tin khác:

- John Madden, người được lưu danh qua dòng game Madden NFL qua đời ở tuổi 85

- Tiến độ phát triển Final Fantasy XVI bất ngờ bị delay

503 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo