Elden Ring sẽ không có Easy Mode

MuaGame.vn 2 năm trước 510 lượt xem

Elden Ring, tựa game SoulsBorne mới nhất từ studio lừng danh FromSoftware và nhà phát triển game Hidetaka Miyazaki, được nhiều ý kiến cho là 1 trong các tựa game được nhiều người chơi nhất trong toàn dòng game Souls cho tới nay. Và nếu bạn đã là fan lâu năm hay mới vừa bước vào thể loại game này thì bạn sẽ nhanh chóng nhận ra 1 điều: là game vẫn rất,rất,rất khó và bất cứ lúc nào chỉ cần bạn bất cẩn hay tính toán sai cũng có thể dẫn tới việc bị nện nhừ tử bởi gần như mọi kẻ địch lớn, nhỏ, boss phụ, boss chính, boss cuối. Tuy đúng là yếu tố thế giới mở sandbox mới của game cho phép bạn tự do mạo hiểm khám phá,nhấn mạnh vào từ "mạo hiểm" vì ngay cả khi khám phá thế giới xung quanh, bạn vẫn có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

Thực ra, nếu bạn đã thực hiện kì công phá đảo game thì chắc đã biết các con boss gần cuối game thuộc vào hàng siêu khó nhai nhất. Ngay cả với các linh hồn hộ vệ mà bạn có thể triệu hồi, hay thậm chí là các người chơi khác phụ giúp bạn, thử thách của chúng vẫn không giảm bao nhiêu.. ít nhất đó là theo ý kiến của một bộ phận game thủ. Hidetaka đã cho biết cảm nghĩ của ông về độ khó của game khi trò chuyện với tờ New Yorker, ông cho biết "Tôi cảm thấy hơi có lỗi với những ai cảm thấy rằng tựa game này vượt quá khả năng của họ. Tôi chỉ muốn thật nhiều người chơi có thể trải nghiệm niềm vui từ việc vượt lên chính mình và đánh bại tựa game này hết mức có thể". Không rõ ông Hidetaka đang nói mỉa hay nói thật, nhưng ông nói khá đúng. Cảm giác phá đảo Dark Souls 1 đối với nhiều người là cảm giác tuyệt nhất mà một game thủ có thể cảm thấy, nhất là sau khi chết đi chết lại tầm 1-200 lần gì đó.

Theo ông Miyazaki thì độ khó của game là điểm mấu chốt của dòng game này và studio sẽ không từ bỏ nền tảng quan trọng đã làm nên các phần game Souls mà chúng ta yêu quí. Nhưng với nhiều tựa game mới ra mắt với nhiều lựa chọn cho người chơi để tạo ra "trải nghiệm phù hợp với họ", phải chăng FromSoftware chỉ đang bảo thủ vì không thêm vào chế độ Easy Mode? 

Không một ý kiến nào phủ nhận sự thành công của dòng game Souls là nhờ vào độ khó của chúng, vào các kẻ địch,các con boss với thiết kế vẻ ngoài khiến HP Lovecraft và HR Giger phải khóc vì tự hào và một thế giới,cốt truyện ảm đạm nhưng tuyệt đẹp và độc đáo, nhưng với những game thủ không đủ trình độ, thì họ không thể trải nghiệm hết game được vì độ khó. Vì vậy câu hỏi ở đây là: Liệu một tựa game có phải chiều ý hết mọi nhóm game thủ hay không? Câu trả lời mà hầu hết mọi game thủ đều có vẻ đồng thuận là "Không nhất thiết là có". FromSoftware đã chấp nhận và khẳng định rằng các tựa game của mình được làm ra cho một nhóm game thủ thích thử thách, và studio vẫn giữ đúng lập trường của họ cho tới ngày nay. Và nói thật, điều đó không gì là sai. 

 

Tin khác:

- Những tựa game đã xác nhận cho phép nâng cấp miễn phí lên PS5

- Valve cho biết đã vá được lỗi bị trôi tay của Steam Deck qua bản update mới

510 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo