Elder Scrolls 6 sẽ độc quyền trên PC và Xbox Series X

MuaGame.vn 2 năm trước 492 lượt xem

Sau Starfield, Bethesda Game Studios sẽ cho ra mắt Elder Scrolls 6, và game sẽ chỉ độc quyền trên PC và Xbox sau khi Microsoft mua lại công ty mẹ của Bethesda, ZeniMax. Và dĩ nhiên tuyên bố này không lọt lỗ tai của rất, rất nhiều game thủ với lí do chính đáng, nhất là sau thành công của Skyrim trên PlayStation và các phần game Elder Scrolls khác như Morrowin và Elder Scrolls Online cũng trên PS4. Người đứng đầu Xbox, Phil Spencer đã phát biểu về quyết định độc quyền hóa ES6, nói rằng đây không phải là hành động với mục đích "trừng phạt" các hệ máy khác, mà là, theo lời của Phil, để hãng có thể tận dụng "trọn gói" những gì Microsoft có thể mang lại.

Trích lời của Phil "Đây không phải là động thái nhằm trừng phạt các hệ máy khác, như việc tôi tin rằng mọi hệ máy khác đều có thể tiếp tục phát triển. Nhưng với Xbox, tôi muốn đội ngũ của hãng có thể đầu tư trọn gói những nguồn lực mà chúng tôi hiện có vào game. Và logic rất phù hợp với Elder Scrolls 6, cũng như với bất kì dòng game nào". Dĩ nhiên tuyên bố trên không thật sự khiến cộng đồng game thủ nói chung hài lòng, với vài ý kiến cho rằng đây chỉ là lời biện hộ cho động thái rõ ràng là để trừng phạt Sony và buộc game thủ muốn chơi ES6 phải bỏ tiền mua máy Xbox hoặc một dàn PC khủng để có thể chơi game.

Cái "trọn gói" mà Phil nhắc tới ở đây có thể là Xbox Live, Game Pass, Cloud Gaming và các chức năng khác của Xbox mà có thể sẽ không tận dụng được nếu Elder Scrolls 6 ra mắt trên các hệ máy khác.

Giờ với sự thật phũ phàng rằng PS5 sẽ không bao giờ được chào đón ES6 khi game ra mắt trong tương lai, Todd Howard, người đứng đầu Bethesda cho biết trong một buổi phỏng vấn rằng game sẽ được thiết kế với các ảnh hưởng cốt truyện, gameplay các yếu tố trong game tùy theo lựa chọn của người chơi,tương tự như Skyrim. 

Todd cho biết "Tôi nghĩ việc tự nói với bản thân rằng "ok, giờ mày phải làm sao để vượt qua cái bóng của Skyrim" mỗi ngày từ đó tới nay sẽ khiến tôi phát điên, nhưng rồi tôi chợt nghĩ, sao không biến Elder Scrolls 6 thành một "tựa game của Thập Kỉ"? Và rằng sao không thiết kế game như theo một cách để người chơi có thể tiếp tục chơi suốt cả một thập kỉ?" 

Todd cho biết thêm "Có một số yếu tố của Skyrim mà chúng tôi không thiết kế sâu sắc lắm, đó là một sai lằm mà về sau chúng tối định sẽ không lập lại. Tiếp theo là về phần AI của game và cách mà các NPC sẽ tương tác với người chơi, tôi tin là chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để cải thiện và mở rộng tiềm năng của chúng. Vì thế, chúng tôi đang cân nhắc các yếu tố giao tiếp mới vào game (không rõ là nói về multiplayer hay với các NPC) mà không lấy đi yếu tố singleplayer của game. Hiện chúng tôi đã liệt kê ra rất nhiều ý tưởng và đang cân nhắc, thử nghiệm xem cái nào sẽ phù hợp với game hơn. Nên nếu cộng đồng game thủ thắc mắc thì sẽ còn rất lâu nữa thì Elder Scrolls 6 mới được hoàn thiện để có thể ra mắt. Tôi xin thừa nhận rằng tiến trình phát triển game tốn nhiều thời gian hơn dự tính nhưng chúng tôi phải đảm bảo rằng mọi thứ được mài dũa kĩ lưỡng với một phần Elder Scrolls có quy mô lớn như vậy."

 

 

Tin khác:

- Loạt phim truyền hình Halo vừa bị leak teaser

- The Pokemon Company tung loạt mô hình thủy tinh Pikachu với giá 26.000 USD

492 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo