Far cry 6- Không mấy đột phá

MuaGame.vn 2 năm trước 711 lượt xem

Khi đã chơi đủ sâu vào game, Dani Rojas (nhân vật chính của game) mà người chơi điều khiển chắc đã có một khẩu rocket launcher trên lưng, một mớ lựu đạn trên hông và một chú cá sấu trung thành sẵn sàng tấn công mọi kẻ địch mà bạn chỉ tới. Tuy vậy mỗi khi tấn công các outpost (cứ điểm) trong game thì nhiều game thủ chắc cũng chỉ lôi khẩu súng trường giảm thanh ra và xử từng tên lính gác một cách lặng lẽ thay vì chơi kiểu Rambo đúng chất Far Cry.

Tới nay Far Cry đã luôn được biết đến với lối chơi thế giới mở với vô số nhiệm vụ phụ nằm rải rác bản đồ để người chơi tìm tới và thực hiện,thu thập. Với các phương tiện di chuyển khác nhau mà người chơi có thể mở khóa..v...v.. dĩ nhiên Far Cry 6 vẫn không rời khỏi khuôn khổ truyền thống đó. Và Far Cry 6 còn có nhiều yếu tố gameplay hơn các phần Far Cry trước, như xây dựng căn cứ, tùy chỉnh, nâng cấp vũ khí và cử các đội quân kháng chiến đi làm nhiệm vụ giúp bạn. Với nhiều ý tưởng như vậy, game nghe có vẻ khá thú vị nhưng khi đưa vào thực tiễn thì không ít người chơi sẽ phớt lờ các yếu tố này và tiến một mạch tới cuối cốt truyện. Các yếu tố phụ này tuy nhiều, nhưng không được đa dạng và sẽ gây sự buồn chán khi người chơi phải làm đi làm lại xuyên suốt game.

Người chơi sẽ theo chân Dani Rojas, một "siêu chiến bính" của phe kháng chiến với nhiệm vụ tiêu diệt tên độc tài Anton Castillo (do Giancarlo Esposito từ loạt phim Breaking Bad lừng danh thủ vai) cùng sự giúp đỡ của các nhân vật phụ với tính cách khá...đặc biệt. Tuy cốt truyện không thiếu các phân đoạn giàu cảm xúc cũng như nhường sân cho các nhân vật phụ tỏa sáng, lối chơi đậm chất Far Cry của game có thể sẽ nhanh chóng "đè bẹp" các phân cảnh này và có thể khiến người chơi bỏ qua thông điệp của chúng.

Nếu đã chơi qua các tựa game Far Cry trước thì người chơi cũng biết rõ phần 6 sẽ bao gồm những gì: Tấn công các cứ điểm, săn lùng và tiêu diệt các tay chỉ huy của quân đội của Anton, khám phá bản đồ game để tìm các kho vũ khí để mở khóa các vũ khí,quần áo mới cũng như nâng cấp các khả năng mới cho Dani. Ngay đầu game, nhân vật Juan Cortez đã nói rõ rằng bạn phải "Dùng đúng đồ nghề cho mỗi tình huống", và đó chính là yếu tố mà Far Cry 6 sẽ nhấn mạnh và liên tục nhắc nhở người chơi. Bạn sẽ phải scan kẻ địch trước khi tấn công chúng để xem loại đạn nào hữu hiệu nhất để chống loại các loại kẻ địch khác nhau và thay đổi vũ khí.

Với kho vũ khí, quần áo và các phụ kiện nâng cấp vũ khí đồ sộ, người chơi có thể sẽ bị quá tải khi tùy chỉnh nhân vật của mình. Thêm vào đó, người chơi có thể khám phá bản đồ và tìm các vũ khí "độc chiêu" (gọi là Resolver weapons trong game) có 1 không 2, như súng phóng đĩa CD mà mọi người đều thấy qua các đoạn gameplay trailer trước đây.Tuy với cả kho vũ khí như vậy, người chơi nhiều khi lại chỉ dùng đúng một loại súng xuyên suốt 80% cốt truyện chỉ vì nó hiệu quả nhất, khiến việc mở khóa và nâng cấp vũ khí trong game bị lu mờ. Chưa kể là AI của game lại khá "thiếu thông minh", khiến tính thử thách của game bị giảm đi phần nào. Nên nếu người chơi giỏi lén lút thì chỉ cần một khẩu súng giảm thanh và headshot mọi kẻ địch trong các cứ điểm là xong, thay vì nhào vô và xả súng như các phần Far Cry trước.

Tuy nói là vậy nhưng không có nghĩa là người chơi không thể xông vào các cứ điểm và tiêu diệt mọi kẻ cản đường bạn bằng khẩu súng bắn đĩa CD bén như dao. Cái vui của Far Cry đã luôn nằm ở chỗ người chơi được tự chọn cho mình cách thực hiện các nhiệm vụ phụ. Và các vũ khí quái chiêu của game sẽ cho người chơi nhiều lựa chọn để tự tạo ra cách chơi vui nhộn của riêng mình.

Nếu bạn là fan của dòng game Far Cry và không ngại một núi content được nhồi vào một gói cũng như yếu tố hành động như phim của Micheal Bay thì hầu hết Far Cry 6 sẽ làm thỏa mãn các yêu cầu đó, tuy nhiên xét về mặt đột phá thì thật sự game vẫn chưa bước ra khỏi khuôn mẫu mà Far Cry 2 đã đặt ra. Nhưng không có nghĩa rằng Far Cry 6 không phải là một tựa game có tính giải trí tốt. Nhất là khi bạn muốn cho nổ tung mọi thứ mà mình bắt gặp.

Tin khác:

- Máy PS5 đã có tựa game hỗ trợ 8K đầu tiên, nhưng không hẳn

- Tựa game PC building Simulator hiện đang được cho tải miễn phí tại Epic Games Store

711 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo