FIFA yêu cầu EA trả 1 tỉ USD phí bản quyền sử dụng tên đội tuyển và cầu thủ từ dòng game đá banh của hãng.

MuaGame.vn 3 năm trước 1700 lượt xem

Sau khi FIFA 22 ra mắt, EA và FIFA hiện đang gặp nhiều khúc mắt trong việc thỏa thuận bản quyền đối với các phần game đá banh trong tương lai của hãng vì lí do phí bản quyền.

Theo thông tin chính thức thì FIFA và EA vẫn đang trong quá trình đàm phán kéo dài suốt 2 năm về tương lai của ngành công nghiệp game thể thao, thể loại đã thu về hơn 20 tỉ USD cho EA trong 2 thập kỉ vừa qua. Đương nhiên số lợi nhuận đó cũng đã được chia cho FIFA, với con số 150 triệu USD mỗi năm nhờ vào thỏa thuận bản quyền giữa đôi bên nói chung.

Nhưng nay khi bản quyền giữa FIFA và EA sắp hết hạn vào cuối năm 2022. Và trong quá trình thỏa thuân giữa hai bên, Quản lí của EA Sports cho biết rằng EA đang cân nhắc các phương án, trong đó bao gồm việc hoàn toàn từ bỏ dòng game FIFA. Trong khi đó, một số lời đồn trên mạng cho biết có thể phần game đá banh tiếp theo của EA sẽ áp dụng lối chơi free-to-play và live service , tương tự như dòng game eFootball của Konami.

Theo thông tin chính thức, FIFA muốn gấp đôi số tiền nhận được từ EA, và con số chính xác mà FIFA muốn lần này là 1 tỉ USD mỗi 4 năm (theo mỗi mùa World Cup). Hiện EA và FIFA vẫn chưa đi đến một thỏa thuận chung nào về việc gói bản quyền sẽ mang và không mang tên của các đội tuyển và giải đấu nào. FIFA có mong muốn giảm thiểu số tên đội tuyển và giải đấu mà EA muốn được độc quyền sử dụng,trong khi EA thì lại muốn mở rộng con số đó và nhiều thứ khác nữa.

Hiện tại phía đại diện của EA Sports và FIFA từ chối bình luận thêm gì về tương lai của dòng game FIFA.

Hiện EA vẫn đang có hơn 300 bản quyền kí riêng với nhiều tổ chức đá bóng nhà nghề khắp thế giới, cho phép hãng sử dụng tên tuổi của hơn 17.000 cầu thủ và ngoại hình của họ trong game. Nên vẫn có một khả năng rằng EA có thể tiếp tục làm game đá banh mà không cần hợp tác với FIFA cũng như sử dụng tên của FIFA và logo của hiệp hội.

Dòng game FIFA thu về lợi nhuận không chỉ từ số lượng game bán ra mà còn từ chế độ Ultimate Team Mode, mang về hơn 1 tỉ USD mỗi năm. Trường hợp này khá tương tự với những gì diễn ra với dòng game Bóng bầu dục đại học (NCAA Football) của EA. Tuy dòng game này đang quay trở lại, nó sẽ không được mang tên NCAA Football. 

Tin khác:

- Một trong những mẫu tay cầm tốt nhất của máy Switch sắp sửa đặt chân lên máy Xbox

- Forza Horizon 5 được phát triển trong 3 năm thay vì 2 và sự khác biệt hiện ra khá rõ rệt

1700 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo