Final Fantasy XIV phải tạm ngưng chương trình sale do Server bị quá tải

MuaGame.vn 2 năm trước 549 lượt xem

Từ khi bản mở rộng Endwalker ra mắt, các vấn đề như thời gian chờ Queue vào server quá lâu đã và vẫn đang làm cộng đồng fan cũng như nhóm phát triển đau đầu. Để phản hồi các lời than phiền từ cộng đồng game thủ, Square Enix đã công bố các bước mà công ty đang thực hiện để xử lí tình trạng quá tải này.

Bất ngờ thay, Square Enix sẽ tạm thời ngừng chương trình sale cả hai bản base game của Final Fantasy XIV và bản Complete Edition. Chương trình đăng kí account miễn phí để chơi thử game cũng sẽ phải tạm dừng cùng với các quảng cáo mới. Hiện vẫn chưa rõ liệu quyết định này sẽ có hiệu lực trong bao lâu, nhưng công ty cho biết họ sẽ "Tiếp tục theo dõi tình hình trong khi cân nhắc thời điểm đưa chương trình sale vào hoạt động trở lại"

Người chơi sẽ được bồi thường bằng 14 ngày chơi thử miễn phí game FF XIV, thêm vào khoản thời gian ban đầu thêm 1 tuần nữa. Lỗi Error 2002 đã quá quen thuộc với những ai sắp sửa bị văng ngược ra màn hình chờ queue ngay cả sau khi đã kiên nhẫn chờ đợi đã được xác nhận là do một con bug gây ra. Square Enix giữ vững lập trường rằng nếu người chơi có kết nối internet không ổn định thì có thể sẽ khiến Error 2002 xảy ra, nhưng trong một vài trường hợp thì một số người chơi bị Error 2002 là do một con bug liên quan tới chương trình đăng nhập được viết ra từ bản FF XIV 1.0 . Square Enix đưa mã sửa lỗi vào sử dụng trong bản Patch 6.01, dự kiến ra mắt vào ngày 21/12.

Đây là một tin tốt. Error 2002 đã vô tình giúp cộng đồng game thủ luyện kĩ năng nhìn chằm chằm vào màn hình suốt nhiều phút, có thể là cả tiếng trong khi vẫn làm những việc khác bằng tay. Vì chỉ cần lướt mắt khỏi màn hình một chút mà Error 2002 nhảy lên, và bạn không kịp tái đăng nhập nhanh chóng thì bạn sẽ bị mất chỗ trong hàng chờ vào server, khiến bạn phải chờ tiếp.

Thêm vào đó, Nhiệm vụ Savage raid, có tên Pandeamonium và Asphodelos vẫn sẽ được ra mắt đúng ngày, đi kèm bản Patch 6.05 vào ngày 4/1/2022.

Square Enix cam đoan với cộng đồng game thủ rằng công ty đang ra sức cải tiến phần cứng và trang thiết bị để có thể mở rộng sức chứa của server. Nhưng do sự thiết hụt linh kiện toàn cầu, thêm vào một Logical Data Center và nhiều server sẽ không thể khả thi ngay lúc này. Square Enix cho biết "Chúng tôi đang cân nhắc việc thêm các server mới cho từng phân vùng, và có kế hoạch mở rộng server quy mô lớn ở phân vùng Mỹ và Châu Âu, chúng tôi sẽ xem xét thời gian xây dựng,lắp đặt cơ sở hạ tầng cho dàn server, các vấn đề về năng lượng để xem chúng tôi có thể thực hiện kế hoạch này chỉ trong một thời gian ngắn hay không"

 

Tin khác:

- Người chơi than phiền rằng Krampus đang làm hỏng CoD Vanguard

- Phương thức farm Residuum trong Deathloop một cách hiệu quả

549 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo