Forza Horizon 5 được phát triển trong 3 năm thay vì 2 và sự khác biệt hiện ra khá rõ rệt

MuaGame.vn 3 năm trước 1210 lượt xem

Kể từ khi ra mắt vào nằm 2012, dòng game đua xe Forza Horizon đã luôn có một khoảng cách 2 năm giữa các phần game khá nhất quán giữa các phần game. Microsoft có vẻ đã phá lệ đối với Horizon 5, ra mắt vào ngày 9-11 năm nay, 3 năm sau khi phần Horizon 4 ra mắt. 1 năm thừa đó đã cho studio Playground Games thêm thời gian để tập trung vào việc mài dũa và hoàn thiện các yếu tố đã gầy dựng nên tên tuổi của dòng Forza Horizon và nâng chúng lên một tầm cao mới, và mang người chơi tới bối cảnh mới của game: Mexico.

Với bản demo của game, người chơi có thể hoàn thành một vài nhiệm vụ đầu tiên với cấu trúc khá đang dạng của game và một số nhiệm vụ phụ, cũng như khám phá bản đồ Mexico rộng lớn với một vài mẫu xe trong game. Playground Games đã làm rất tốt trong mảng đồ họa và thiết kế hệ thống lái xe của game.

Dạng game Showcase events cũng đã quay lại với Horizon 5,với các màn đua đa dạng và đậm chất Fast and Furious, nhất là đối với một bản demo.

Điều khiến Forza Horizon thu hút người chơi bao năm qua không phải là các địa điểm mà người chơi được khám phá ở mỗi phần (Úc,Anh Quốc..v.v..), mà là trải nghiệm lái xe mà game mang lại cho người chơi. Forza Horizon 5 một lần nữa mang lại cảm giác đó cho chúng ta với hệ thống lái xe được thiết kết vững chắc và chân thật. Mỗi khi bẻ lái hay phanh sai chỗ và thời điểm đều có hệ quả rất công bằng đối với mỗi mẫu xe mà bạn lái.

Hệ thống Rewind vẫn được áp dụng cho Horizon 5, nên người chơi không phải mất nhiều thời gian mỗi khi đâm xe vào tường hay lái trật quá xa khỏi đường đưa. Horizon 5 cũng mang lại một hệ thống phanh xe mới để hỗ trợ người chơi trong việc lái xe. Mỗi khi phanh xe, sức ép của phanh lên đĩa thắng sẽ thay đổi tùy vào sức ấn của người chơi lên nút phanh. Hệ thống khung gầm của xe cũng đã được cải thiện để mang lại tính chân thực cho game, ít nhất đó là dự định ban đầu vì người chơi sẽ khó mà cảm nhận được sự thay đổi này. Tuy nhiên hệ thống lái xe của Horizon 5 vẫn rất mượt và được thiết kế tốt.

Mike Brown, đạo diễn phát triển game chia sẻ "chúng tôi đã dự định áp dụng các tính năng mới này vào dòng Horizon trong một thời gian rồi, nhưng thời hạn 2 năm không cho phép chúng tôi thực hiện việc đó.

Không những các mẫu xe lái rất đã tay, hệ thống force feedback và rung của tay cầm Xbox thật sự khiến người chơi đắm chìm vào game hơn bao giờ hết, từ cảm giác rung khi bánh xe lăn trên đường nhựa, đường đất, bùn, đá .v..v.., tay cầm sẽ nảy mạnh khi bạn va ổ gà hay các vật cản như cây cối, hàng rào..v.v.. hệ thống lái xe mới được phát triển từ phần Horizon 4 và nền móng đó vẫn vững chắc hơn bao giờ hết.

Với 599 con đường để khám phá xuyên suốt 11 quần xã với địa hình đa dạng nằm một một thế giới mở lớn hơn Horizon 4 tới 50%. Cảm giác lái một chiếc Ford Bronco và tung hoành trên các con đường bùn đất và cảm nhận mọi thứ trên mặt đường hay cảm nhận nền cát nham nhám khi chạy dọc bờ biển trong một chiếc Mercedes Benz AMG thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Và ta không thể quên vẻ đẹp của thiên nhiên ở Mexico, được mang lên màn ảnh nhờ sức mạnh của Xbox Series X, với khoảng cách draw distance vô cùng xa, giúp mang lại sự chân thực của game. 

Đạo diễn nghệ thuật Don Acreta chia sẻ rằng các tựa game thế giới mở như Red Dead Redemption 2 và Death Stranding đã giúp tạo cảm hứng cho thế giới mở của Forza Horizon 5.

Nhóm phát triển Playground Games đã hợp tác với chính quyền Mexico để phát triển phần game này. Mike Brown cho biết "Ban đầu việc đàm phán giữa đôi bên diễn ra khá chậm, nhưng sau khi biết tựa game chúng tôi đang làm và bối cảnh của nó, họ đã rất ủng hộ và tích cực hỗ trợ nhóm trong việc mang Mexico chân thực lên thế giới 3d.

Playground Games cho biết nhóm đầu tư vào việc mang vẻ đẹp của Mexico đến với thế giới, không chỉ ở thiên nhiên mà còn con người và văn hóa của họ, nên khá nhiều nhiệm vụ trong game sẽ liên quan tới văn hóa và lịch sử của Mexico. Ngoài ra game cũng sẽ mang lại một loạt các đài Raido với vô số bản hit từ nhiều nghệ sĩ Mexico từ mọi thể loại nhạc.

Game sẽ cho người chơi chọn giữa performance mode và Quality mode, Performance mode sẽ tập trung vào tốc độ khung hình và hi sinh đồ họa còn Quality mode sẽ tập trung vào đồ họa và giảm tốc độ khung hình xuống mức 30FPS. Một chi tiết khác là hệ thống âm thanh được thực hiện rất tốt, nhất là khi bạn đeo headset và nghe tiếng gầm của các loại động cơ xe.

Hệ thống thời tiết trong game cũng sẽ được phân bổ theo từng mảng của bản đồ thay vì nếu trời mưa, hay bão cát ập tới thì toàn bộ bản đồ sẽ phải hứng trọn. Tuy bản demo không có hỗ trợ multiplayer cho phép người chơi đua với các người chơi khác. Nhưng thế giới trong game vẫn có các Drivatars (npc) mà người chơi có thể gặp gỡ và thách đấu. 

Chỉ với bản demo thì ta không thể thật sự đo đếm được chất lượng chung của Forza Horizon 5 cho tới khi game ra mắt. Nhưng hiện game trông rất tuyệt. Điều này có thể sẽ mang rất nhiều kì vọng cho fan đối với Horizon 5 và Forza Motorsport 8 cũng sắp ra mắt do studio Turn 10 thực hiện. 

Game dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 9-11 trên Xbox Series X/S, Xbox One và PC và cả Xbox Game Pass. 

 

Tin khác:

- FIFA yêu cầu EA trả 1 tỉ USD phí bản quyền sử dụng tên đội tuyển và cầu thủ từ dòng game đá banh của

- Diablo 2 Resurrected vẫn đang gặp trục trặc với máy chủ sau 2 tuần ra mắt

1210 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo