Forza Horizon 5 Review - Không hề gây thất vọng

MuaGame.vn 2 năm trước 1086 lượt xem

Playground Games lại một lần nữa chứng minh họ có thể kết hợp yếu tố đua xe ngộp thở quen thuộc của Forza Horizon và một cốt truyện sâu sắc về con người và những chiếc xe của họ vào một tựa game đua xe, nơi ít ai chờ đón một cốt truyện mà họ muốn dõi theo.

Những mẫu chuyện lớn nhỏ này giúp bạn cảm thấy gần gũi hơn với các nhân vật trong game, mang lại cho nhân vật chính mà bạn tạo ra một "tiếng nói", với nhiều cuộc trò chuyện giữa nhân vật chính và các nhân vật khác trong game, giúp bạn hiểu họ, cũng như văn hóa của họ hơn, chưa kể tới việc các cuộc hội thoại này sẽ giúp bạn tìm ra các địa điểm thú vị trên bản đồ Mexico để khám phá.

Như bản đồ thiên nhiên hoang dã của nước Úc từ phần Forza Horizon 3, bản đồ rộng lớn của Mexico là một lựa chọn rất phù hợp với hướng đi "du lịch toàn cầu" của Forza Horizon. Playground Games đã biến Mexico thành một sân chơi tuyệt vời và đa dạng với các thành phố đông đúc, các cồn cát cao ngất và các bờ biển dài như vô tận. Các quần xã trên bản đồ đều có một "cá tính" riêng biệt dễ nhận ra, đây là yếu tố từng thiếu sót trong các phần trước.

Mỗi phần game Forza Horizon đều mang vẻ đẹp tuyệt vời về mặt đồ họa và kĩ thuật, và Horizon 5 cũng không phải ngoại lệ. Và với engine đồ họa mới, Playground Games đã mang Forza Horizon 5 đến với Xbox Series X và Xbox One với một lớp đồ họa đẹp hơn bao giờ hết. Bạn có thể nhanh chóng nhận ra ngay khi nhìn hiệu ứng bóng đổ trên thân xe, cát bụi trên đường, bùn đất, các ngọn núi lửa đang sôi sùng sục, các trận bão cát hung dữ thổi bay mọi thứ dọc đường đi của nó. Và vẻ đẹp đó được giữ vững trên Series X ở cả Performance Mode và Quality Mode.

Sự đa dang về thiên nhiên của Mexico không chỉ ở mặt vẻ đẹp bên ngoài và là ảnh hưởng của thiên nhiên lên các cuộc đua mà bạn tham gia. Mưa có thể làm xe bạn dễ bị trượt khi đua trên đường nhựa hơn, hay các con đường bùn đất sẽ khiến việc bo cua trở nên khó khăn hơn. Forza Horizon 5 cũng sẽ thêm vào một thể loại đua mới gọi là Baja Circuit, lấy các bãi cát dọc bờ biển làm đường đua. Thể loại Wild Circuit sẽ có thêm nhiều đường đua đa dạng hơn, trải dọc các vùng nông thôn của Mexico. Thời tiết trong game cũng sẽ thay đổi dựa theo mỗi tuần (tính bằng thời gian trong game) và sẽ ảnh hưởng tùy theo quần xã mà bạn đang ở.

Lối chơi cũng đã được thay đổi chút ít, giảm bớt việc tập trung vào việc đi từ điểm A tới điểm B khi thực hiện các event và nhiệm vụ trong game. Khi hoàn thành các nhiệm vụ trong game, bạn sẽ nhận được điểm nâng cấp để mở khóa các thể loại đua mới và event trong game như Apex, PR Stunt, Daredevil và thể loại Street Scene, lấy các khu vực thành thị đông đúc làm đường đua; đồng thời mở khóa các nhiệm vụ cốt truyện mới và các Showcase event cổ điển khác.

Các nhiệm vụ cốt truyện trong game có chút thay đổi, ngoài các cuộc đua thường gặp như đua xe tính giờ, đua xe tính điểm v..v.., bạn sẽ được chở các nhân vật khác nhau trong game để giúp họ thực hiện công việc khác nhau như chụp ảnh các thảm họa thiên nhiên, thám hiểm, hay chỉ đơn thuần là cho họ đi nhờ tới một nơi nào đó trong khi bạn được nghe các nhân vật này trò chuyện với nhân vật chính trong khi xe bạn đang phi qua một con dốc. Đó là một thay đổi khá thú vị so với các nhân vật chính lúc nào cũng im thin thít từ các phần game trước. 

Sự đang dạng của các event trong game cũng thay đổi theo thời gian, nhất là khi những người chơi khác có thể tự tạo một chặng đua và đặt luật cho chăng đua đó rồi đưa lên kho dữ liệu online của game, cho phép người chơi khắp nơi có thể chọn và thử sức. Điều này khiến giá trị chơi lại của mỗi cuộc đua trong game không ngừng gia tăng. Các chế độ multiplayer từ các phần trước cũng đã quay lại với Horizon 5,chế độ Forza Arcade sẽ đưa người chơi vào các bản đồ nhỏ với các minigame vui nhộn mà bạn và những người chơi khác có thể cùng nhau thực hiện.

Lối thiết kế thế giới mở của Playground Games đã luôn mang lại niềm vui cho người chơi, mỗi việc bạn làm trong game đều sẽ được thưởng, như đi từ A tới B, khám phá các địa điểm trên bản đồ, hoàn tất các cuộc đua, drift zone, những thứ để làm trong game tuy nhiều nhưng không khiến cho người chơi cảm thấy choáng ngộp, đó là một sự tính toán khéo léo của Playground Games.

Forza Horizon 5 là một bước tiến hóa rất có ý nghĩa đối với dòng game này, thay vì tái định hình game, Playground Games xem xét và thay đổi các yếu tố để khiến chúng tốt hơn mà không lấy đi những yếu tố nồng cốt góp phần xây dựng tên tuổi của dòng game Forza Horizon. Một trong các thay đổi tích cực đó bao gồm việc mang tới một tiếng nói cho nhân vật đằng sau tay lái thay vì sử dụng họ như một phương tiện để lái chiếc xe mà bạn yêu thích. Xem ra thương hiệu Forza Horizon vẫn sẽ đứng ngẩng cao mặt trên các dòng game đua xe cùng thể loại trong thời gian sắp tới. 

Tin khác:

- Call of Duty Vanguard Review - Mắc phải không ít vấn đề

- Hướng dẫn thanh toán và nhận mã thẻ trên web MuaGame.vn

1086 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo