FTC cân nhắc việc tăng nỗ lực chống các review game giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng

MuaGame.vn 2 năm trước 352 lượt xem

Ủy Ban Thương Mại Liên Bang Mỹ (Federal Trade Commission, hay FTC) hiện đang cân nhắc việc thay đổi các bộ luật của mình để cho phép họ truy tìm và loại bỏ các "bài review tích cực giả tạo và các bài review sai sự thật nhằm che giấu chất lượng thực tế của các sản phẩm".

Trong một bài tuyên bố của nhà phát ngôn viên của Chính Phủ Mỹ, Samuel Levine, chủ tịch của bộ Bảo Vệ Người Tiêu Dùng của FTC cho biết "Chúng tôi đang cập nhật bộ luật của FTC để có thể tìm và nhanh chóng loại bỏ các bài review giả và các chiêu trò quảng bá sai sự thật. Và chúng tôi nhân dịp này để cảnh cáo các nhà quảng cáo có hành vi chèn quảng cáo nhắm vào các sản phẩm kĩ thuật số dành cho trẻ nhỏ. Dù là các bài review game giả hay các "Influcencers" (từ thông dụng dùng để tả những người nổi tiếng trên mạng xã hội như Streamers, TikTokers, Twitch Streamers..v..v.) được trả tiền để đăng tải các bài review tích cực giả, hành vi mang tính lừa đảo này khiến người tiêu dùng bỏ tiền vào các sản phẩm và dịch vụ kém chất lượng, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp hoạt động liêm chính"

Bộ luật mới này cũng sẽ khuyến cáo rằng các trang mạng xã hội cho phép đăng video review, như Youtube và Instagram rằng các công cụ hoạt động, kiểm duyệt của họ không đủ linh hoạt để đảm bảo sự "an toàn của người tiêu dùng" và có thể khiến họ phải chịu trách nhiệm cho các hệ quả có thể xảy ra.

Youtuber lừng danh PewDiePie (Tên thật là Felix Kiellberg) từng nhận không ít lời chỉ trích vào năm 2014 vì không minh bạch trong việc anh đã được Warner Bros trả tiền để có những lời nhận xét tích cực về Middle Earth: Shadow of Mordor. Từ đó dẫn tới việc FTC buộc Warner Bros phải công khai về các bài review được trải tiền. Vụ việc này đã xây dựng nền móng cho việc marketing dựa vào những người nổi tiếng trên mạng xã hội tại Mỹ. Trong khi bộ luật tương tự ở Anh Quốc thì có hình phạt nặng hơn so mới Mỹ. Khác với hầu hết các phân vùng, chỉ việc gắn một cái hashtag rằng video này không phải là video quảng bá thì vẫn chưa đủ, những Youtubers được trả tiền để quảng bá các sản phẩm sẽ buộc phải công bố trên video rằng họ đã được bên thứ 3 trả tiền một cách rõ ràng ngay đầu video review của mình.

 

 

Tin khác:

- Game PS1 trên PS5 và PS4 sẽ có chức năng Filter CRT và nhiều chức năng mới

- EA có vẻ đang bàn bạc việc nên xác nhập hay bán công ty

352 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo