FTC đưa ra phán quyết rằng Epic Games phải bồi thường 245 triệu USD cho người chơi Fortnite

MuaGame.vn 1 năm trước 266 lượt xem

Hội đồng Thương Mại Liên Bang đã chính thức đi đến phát quyết cuối cùng trong vụ kiện Epic Games và yêu cầu công ty phải bồi thường số tiền 245 triệu USD cho người tiêu dùng vì những khoản giao dịch "ngoài ý muốn khách hàng". 

Số tiền này là để bồi thường cho các cáo buộc việc Epic "sử dụng các hình thức kinh doanh thiếu trung thực, chiêu bài để khiến người chơi thực hiện các giao dịch ngoài ý muốn" và cho phép trẻ em liên tục sử dụng thẻ tín dụng của cha mẹ và đổ hết tiền vào cửa hàng của game mà không được họ cho phép.

Các lời than phiền, cáo buộc này bắt đầu được trình lên FTC vào tháng 12, rằng các nhà phát triển game Fortnite đã "dùng các hình thức thiết kế mang tính chất trá hình, sai sự thật với mục đích khiến người dùng ở mọi lứa tuổi để thực hiện các giao dịch mà họ không hề mong muốn trong game" . Trong đó bao gồm việc người chơi bị rút tiền trái ý muốn chỉ bằng một cái nhấn nút, ví dụ, để tái kích hoạt game khi nó đang ở chế độ ngủ, trong khi game đang ở màn hình load, hay bằng cách nhấn bất kì một nút nào khi đang xem thử một vật phẩm trong cửa hàng của game. 

Fortnite, tựa game Battle Royale lừng danh ra mắt vào năm 2017 cho phép người chơi mua skins và nhiều vật phẩm khác trong game bằng tiền thật,quy đổi sang đơn vị tiền của game, tên là V-Bucks. Số tiền V-Bucks này khi đã mua thì không thể đảo ngược lại sang tiền thật nữa. Các vật phẩm trong game thường sẽ xuất hiện trên cửa hàng trong game trong một khoảng thời gian nhất định, và khi chúng rời khỏi kệ hàng thì xem như chúng sẽ mất hẳn, trừ khi Epic đưa số vật phẩm này trở lại cửa hàng, và việc đó xảy ra khá thường xuyên, nhưng không phải vật phẩm nào cũng được quay lại kệ hàng của game.

Tuyên bố của FTC ghi "Việc thiết kế nút lệnh phản trực giác, không nhất quán và gây bối rối khiến người chơi thực hiện các giao dịch ngoài ý muốn chỉ bằng một cú nhấn sai nút. Công ty cũng mở rộng cửa cho trẻ em dưới tuối vị thành niên thực hiện vô số giao dịch khi chơi Fortnite mà không có sự cho phép của phụ huynh, Theo các cáo buộc và lời than phiền chúng tôi nhận được thì Epic Games cũng đã có hành vi khóa các account của người chơi khiếu nại lên các công ty thẻ tín dụng về các khoản giao dịch ngoài ý muốn khi chơi game"

Epic Games sẽ phải bồi thường 275 triệu USD nữa trong vụ kiện cáo buộc công ty vi phạm các điều khoản trong bộ luật Bảo Vệ Quyền Riêng Tư của Trẻ Em trên Internet. Tuy Epic chấp nhận hình phạt này, công ty vẫn tin rằng những việc xảy ra trong thời gian qua là ngoài ý muốn của phía đội ngũ phát triển game, và cam đoan rằng họ sẽ "xem xét" và tái thiết lại các hình thức kinh doanh trong game, khiến việc yêu cầu hoàn tiền dễ dàng và đơn giản hơn, và sẽ luôn "minh bạch hơn" với người chơi trong tương lai.  

Tin khác:

- Cùng hưởng ứng đợt sale Essential Picks trên PS Store

- Bản DLC The Burning Shores của Forbidden West sẽ độc quyền trên PS5

266 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo