Gameplay dài 7 phút của Sonic Frontiers vừa xuất hiện

MuaGame.vn 2 năm trước 295 lượt xem

Sau đoạn teaser gameplay ra mắt tuần rồi, chúng ta đã được nhận một đoạn gameplay hẳn hoi dài tầm 7 phút. Nói về tổng quan thì Sonic Frontiers là game Sonic đầu tiên đi theo thể loại open-world, lấy bối cảnh ở Starfall Island, với các quần thể sinh thái nhiệt đới đa đa dạng như rừng rậm, sa mạc..v..v..

Chúng ta vẫn phải hết sức công bằng khi nhận xét đoạn gameplay đầu tiên này; và điều đầu tiên mọi người chắc đã nhanh chóng chú ý là đồ họa trong game trong khá đẹp. Tuy nhiên ngay trong vài giây đầu tiên ta có thể nhanh chóng phát hiện một số địa hình, model trong game bị render chậm, chúng bất ngờ xuất hiện trước mắt người chơi khi tiến gần phạm vi render thay vì render trước ở khoảng cách xa hơn với texture thấp.

Tiếp theo là về mặt cử động và di chuyển. Đây là một game về chú nhím siêu tốc Sonic, nhưng theo đoạn gameplay này thì có vẻ studio phát triển game thật sự chưa "nắm bắt" được việc thiết kế một hệ thống di chuyển mượt mà cho Sonic ngay cả sau nhiều phần game Sonic 3D. Sonic thiếu sự nhanh nhẹn và uyển chuyển mỗi khi tăng tốc, dừng lại, tiếp tục di chuyển, thậm chí là khi nhảy, đây là một vấn đề thường gặp phải trong gần như mọi phần game Sonic 3D; trong khi dòng game Sonic 2D từ thời máy Sega Genesis lại rất mượt so với thời Sonic 3D. Tiếp theo là về sự "vắng vẻ" của hòn đảo Starfall Islands, không một NPC, không có bất kì kẻ địch nào để Sonic chiến đấu. Khi video này được đăng lên, rất nhiều ý kiến đều gần như đồng nhất rằng nó trông như một bản Tech demo (thường là các đoạn clip gameplay dùng để trình làng các công nghệ và Engine đồ họa mới của các studio phát triển game) hay thậm chí còn nói đùa là Sonic Frontiers trông như một tựa game do fan làm ra thay vì do Sonic Team phát triển hẳn hoi.

Người đứng đầu Sonic Team, Takashi Iizuka từng nói rằng ông muốn Sonic Frontiers có được tầm ảnh hưởng lâu dài như Sonic Adventure đi trước. Và với hiện trạng của game trong đoạn gameplay trailer này thì mục tiêu đó có vẻ sẽ hơi khó đạt được. 

Tin khác:

- 18 quốc gia Châu Âu đã hợp tác để chống đối hình thức kinh doanh Loot box

- Nhiều game thủ đang xôn xao về khả năng God of War sẽ được vào gói PS Essentials mới

295 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo